‘Thật vô ích khi so sánh tôi với Ronaldo’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngôi sao của Bỉ và Chelsea, Romelu Lukaku khẳng định anh còn một chặng đường dài phía trước mới có thể sánh ngang với Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi bàn thắng thứ 111 cho đội tuyển quốc gia trong tuần này để vượt qua huyền thoại Ali Daei của Iran trên bảng xếp hạng ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại.

Ở tuổi 28, Lukaku đã ghi 66 bàn cho Bỉ. Nó như một bước chạy đà cho anh gắng sức có cơ hội bắt kịp người đàn anh của mình. Nhưng ngôi sao người Bỉ nói rằng bất kỳ cuộc nói chuyện nào so sánh anh với ngôi sao người Bồ Đào Nha là quá sớm.

“Đừng bao giờ so sánh tôi với Cristiano Ronaldo, không bao giờ” - Lukaku nói trong buổi họp báo trước trận vòng loại World Cup của Bỉ với Cộng hòa Czech – cuộc chơi mà anh sẽ giành được cột mốc thứ 100 thi đấu cho đội tuyển quốc gia của mình.

Ronaldo là hình mẫu của Lukaku hướng đến trong sự nghiệp. Ảnh: CGI. 

Lukaku chia sẻ thật lòng: “Đối với tôi, Cristiano Ronaldo nằm trong top ba cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Tôi sẽ không xếp Ronaldo từ hạng nhất đến hạng ba nhưng anh ấy đang ở trong nhóm đó. Những gì Ronaldo đã đạt trong bóng đá ngày nay đối với những cầu thủ ở thế hệ của tôi là một điều gì đó rất đặc biệt.

Tôi đã may mắn được thi đấu với anh ấy ở Ý và bây giờ khi Ronaldo đã trở lại Premier League. Tất cả đều tốt cho bóng đá Anh. Về phần còn lại, so sánh số liệu thống kê và tất cả những thứ đó, thật vô ích”.

Phiên chợ hè năm nay đã chứng kiến một loạt màn “đi để trở về” và tại Premier League cũng không phải ngoại lệ. The Blues chấp nhận bỏ ra 115 triệu Euro để đón Romelu Lukaku quay trở về mái nhà xưa, Stamford Bridge. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cũng chia tay Juventusn sau ba mùa giải để hoàn tất việc trở lại Old Trafford trị giá 23 triệu euro sau 12 năm xa cách.

Lukaku và Ronaldo từng trong màu áo đối nghịch ở Serie A. Ảnh: CGI.

Những đóng góp của họ tại Serie A từ năm 2018 đến năm 2020 có thể giúp xác định sự khác biệt của cặp đôi này như thế nào, khi Ronaldo tích lũy tổng cộng khoảng 5.700 phút trên sân so với tổng số 5.800 phút của Lukaku. Có nghĩa là bộ đôi này có thể được đo lường công bằng.

Về khả năng ghi bàn, không ngạc nhiên khi cả hai cầu thủ đều tỏ ra đẳng cấp như nhau. Ronaldo ghi 60 bàn trong khi Lukaku ghi 47 bàn, và cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng có 42 lần chọc thủng lưới đối phương trên chấm phạt đền so với 35 của Lukaku. Cầu thủ 36 tuổi này cũng là chân sút nổi bật hơn.

Lukaku và Ronaldo từng khoác hai màu áo đối địch ở Serie A mùa trước. Nếu như tiền đạo người Bỉ là chân làm bàn chủ lực của Inter Milan trong hành trình đoạt Scudetto, thì CR7 là vua phá lưới hạng đấu số 1 nước Ý.

Hai chân sút khét tiếng cùng trở lại Premier League sau ba năm lưu lạc. Ảnh: CGI.

Tiền đạo người Bỉ đã thi đấu ở đội hình xuất phát trong hai trận đấu ở Premier League cho The Blues, ghi bàn trong trận ra mắt trước Arsenal. Còn Ronaldo năm nay đã 36 tuổi nhưng anh vẫn tỏ ra vô cùng sung sức. Bằng chứng là anh vừa lập một cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng muộn màng trước Ireland 2-1 vào những phút cuối cùng của trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu cách đây vài ngày.

Vì lí do phải nhận thẻ vàng khi anh cởi áo vì quá phấn khích nên Ronaldo bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Anh đã được HLV Fernando Santos của đội bóng áo bã trầu cho phép sang nước Anh để trở lại MU sớm hơn dự kiến ban đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm