Thành Vinh về sân Thống Nhất

Cái sân mà ông từng chia sẻ ngọt bùi với nhiều đàn em sau khi giận bóng đá xứ Nghệ và vào Nam tìm đến TP.HCM lập nghiệp.

Thế nhưng oái oăm cho ông là chỉ vài tháng sau ngày đăng quang trên cái sân Thống Nhất thì vụ án hối lộ trọng tài bị khui ra và ông phải chịu tạm giam phục vụ công tác điều tra liên quan vụ hối lộ trọng tài. Đội bóng mà ông hằng ấp ủ cũng tiêu luôn sau khi ông bị tạm giam và được bán rẻ lại cho Đồng Tâm rồi làm lại khai sinh là Ngói Đồng Tâm, sau đó lại sang tay cho Ninh Bình.

Hôm qua thì ông Vinh trở lại cái sân Thống Nhất đầy ắp kỷ niệm ngày nào bao gồm cả vinh quang lẫn cay đắng.

Cũng hôm qua thì cuộc đời HLV của ông lại chứng kiện một sự thật phũ phàng. Đội bóng chủ nhà NaviBank Sài Gòn mà thầy trò ông (Hòa Phát Hà Nội) đá lại cũng là đội bóng gốc Nghệ An (Quân khu 4 cũ) có HLV trưởng Vũ Quang Bảo vừa là người xứ Nghệ, vừa là học trò ông ngày nào.

Sân Thống Nhất hôm qua khu kỹ thuật rặt những người xứ Nghệ.

Sân Thống Nhất hôm qua chia nửa niềm vui bởi kết quả hòa nhưng cuối trận lại toàn các cầu thủ xứ Nghệ bắt tay hỏi han nhau.

Ông Vinh giờ không còn là người con xứ Nghệ nữa nhưng ông thú thật dù đi đâu và dù đá với ai thì cứ nghe tiếng Nghệ An là ông lại mềm lòng.

Hòa Phát Hà Nội hôm qua hòa trên sân khách nhưng ông Vinh không hài lòng bởi ông nghĩ đội mình có thể thắng lại để hòa ở mười phút cuối.

Ông Vinh rời cái sân Thống Nhất mà miệng chưa chịu cười.

Dù sao thì điều ấy vẫn còn thanh thản hơn với nỗi ám ảnh rời cái sân ấy với màn tung hứng như một người hùng rồi chẳng bao lâu lại bị xem là tội phạm.

Bóng đá với Nguyễn Thành Vinh vinh nhục đủ cả nhưng cứ đến cái sân Thống Nhất là ông lại đau và lại nghẹn với nỗi ám ảnh đoạn kết của người hùng.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm