Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền Hình - Tôn Đông Á 2017

Thành Tâm ‘xé’ áo xanh chỉ còn là thời gian

Danh sách rút tốc độ làng xe đạp Việt Nam, hiện tay đua An Giang gần như không còn đối thủ khi “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh, “chuyên gia tốc độ” Lê Văn Duẩn đã ở bên kia sườn dốc. Còn cậu em trai Lê Nguyệt Minh chưa thể là đối thủ xứng tầm với Nguyễn Thành Tâm.

Qua năm chặng đấu, trong khi Đỗ Tuấn Anh lùi xa về cuối đoàn thì các cuộc so tài nước rút Nguyễn Thành Tâm đều là người chiến thắng Lê Văn Duẩn. Không chỉ “bá chủ” đường đua trong nước, áo xanh Cúp Truyền hình 2016 còn là tay đua có số trên đấu trường quốc tế. Tại Tour Thái Lan mới kết thúc đầu tháng 4, Thành Tâm từng xuất sắc đánh bại “vua nước rút Đông Nam Á” người Malaysia Saleh Hariff để giành chiến thắng chặng. Cũng tại Tour Thái Lan 2015, Thành Tâm từng hai lần biến Saleh cùng các đối thủ châu lục thành bại tướng.

Với tuổi nghề đang vào độ chín, tay đua Nguyễn Thành Tâm gần như không còn đối thủ cạnh tranh giải thưởng áo xanh. Ảnh: PHẠM HUY

Nhận định về đối thủ cạnh tranh, Lê Văn Duẩn bộc bạch: “Hiện tại ở Việt Nam không ai có nước rút tốt hơn Thành Tâm. Hai HCV SEA Games Saleh Hariff trẻ hơn tôi còn bị đánh bại, huống hồ…”.

Chặng 6 tranh tài sáng nay (14-4) với 80 km lộ trình khá bằng phẳng Buôn Ma Thuột - Buôn Đôn - Buôn Ma Thuột, Nguyễn Thành Tâm có thể “xé” chiếc áo xanh của Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) nếu ban huấn luyện An Giang ra lệnh tấn công.

Khoảng cách hiện thời giữa Tâm và Tùng chỉ là 7 điểm và Tâm hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm