Thanh Hóa 'chi' 5 tỉ để trụ hạng; Huyền thoại MU mất việc

“Gã mặt thẹo” nhận án cấm thi đấu

Lão tướng Fiorentina Franck Ribery vừa nhận án cấm thi đấu ba trận từ Ban kỷ luật Serie A do có hành vi không đúng mực với trọng tài.

Tình huống xô đẩy trợ lý trọng tài...

Sự cố xảy ra tại vòng 9 Serie A, Fiorentina thất thủ 1-2 trên sân nhà trước Lazio. Phút 89 sau khi Ciro Immobile ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Lazio, cầu thủ Lazio lập tức quây trọng tài phản đối vì cho rằng trước khi Immobile ghi bàn, Jordan Lukaku (Lazio) đã phạm lỗi với Ricardo Sotil bên phía Fiorentina.

Bất chấp sự phản đối của Fiorentina, trọng tài chính không xem lại VAR, đồng thời công nhận bàn thắng hợp lệ cho Lazio. Từ băng ghế dự bị (do bị thay ra ở phút 75), “Gã mặt thẹo” lao vào phân trần và to tiếng với trọng tài chính. Bên cạnh đó Ribery còn dùng tay đẩy trợ lý trọng tài và hậu quả tiền vệ người Pháp nhận ngay chiếc thẻ đỏ.

...khiến Ribery lãnh án cấm thi đấu ba trận. Ảnh: GETTY

Trong tuyên bố của Ban kỷ luật Serie A, Ribery cố tình hai lần dùng tay đẩy trợ lý trọng tài với thái độ đe dọa. Án phạt cấm đấu ba trận dành cho anh ta là xứng đáng.

Ngay sau đó, tiền vệ 36 tuổi đã đăng đàn xin lỗi CĐV, đồng đội và BLH vì hành động thiếu kiềm chế của mình. Sau khi đặt chân đến Fiorentina từ Bayern Munich, Ribery đã ghi hai bàn thắng, hai kiến tạo trong chín trận, góp phần giúp Fiorentina xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A.

HLV Jaap Stam chia tay CLB Feyenoord. Ảnh: REUTERS

Huyền thoại Old Trafford mất việc tại Feyenoord

Sau thất bại nặng nề thua 0-4 trước Ajax tại giải VĐQG Hà Lan, HLV Feyenoord - Jaap Stam, một trong những huyền thoại sân Old Trafford dưới thời Sir Ferguson đã chính thức tuyên bố từ chức.

Ngoài thành tích bết bát tại Eredivisie, duy nhất một trận thắng trong 11 trận cầm quyền, HLV Jaap Stam liên tiếp có hai trận thua tại Europa League trước Rangers và Young Boys.

Cựu trung vệ Jaap Stam là một trong những học trò xuất sắc của HLV Ferguson. Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố của mình, cựu trung vệ Manchester United cho biết: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều ngày trước khi đưa ra quyết định. Việc tôi từ chức sẽ mang lại sự khởi sắc tươi mới hơn cho CLB, cho các cầu thủ và cả với bản thân tôi”.

Sau ba tháng đặt chân đến sân De Kuip với bản hợo đồng hai năm, Jaap Stam chia tay Feyenoord không kèn không trống. Trước đó huyền thoại Man United từng dẫn dắt Reading và PEC Zwolle nhưng không đạt thành tích ấn tượng nào.

Trận play-off 2019 diễn ra lúc 16 giờ chiều nay tại sân Vinh.

Thanh Hóa “bơm” 5 tỉ đồng tiền thưởng ủy lạo tinh thần cho đội nhà trụ hạng

Trước cuộc đối đầu play-off gặp CLB Phố Hiến chiều nay, lãnh đạo CLB Thanh Hóa quyết định chi mạnh, thưởng 5 tỉ đồng nếu đội nhà trụ hạng V-League thành công.

Theo thể thức thi đấu đã được ấn định, Thanh Hóa sẽ sử dụng 100% nội binh ở trận play-off diễn ra trong vòng 90 phút. Nếu bất phân thắng bại, hai đội sẽ bước vào loạt sút 11 m định mệnh.

So với Phố Hiến, Thanh Hóa có dàn nội binh được đánh giá cao hơn đối thủ gồm hậu vệ Lê Văn Đại (vừa được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022), Đình Tùng, Văn Nam, Thế Dương cùng tiền đạo U-22 Việt Nam Nguyễn Trọng Hùng.

Cầu thủ Thanh Hóa (áo vàng) sẽ nhận thưởng 5 tỉ đồng nếu đánh bại Phố Hiến. Ảnh: VPF

Bên kia sân, á quân hạng Nhất 2019 Phố Hiến dưới sự chỉ đạo của HLV Hứa Hiền Vinh đa phần là các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi nên bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc không ổn định như đội bóng xứ Thanh. Chơi nổi bật nhất đội hình Phố Hiến là Martin Lò, tiền đạo Việt kiều là một trong những chân sút được HLV Park Hang-seo trao cơ hội lên tuyển U-22 Việt Nam.

Tại cuộc đối đầu tranh suất trụ hạng V-League diễn ra lúc 16 giờ chiều nay (29-10) trên sân Vinh, trọng tài người Malaysia Razlan Joffri Bin Ali sẽ là người được BTC mời giao trọng trách cầm cân nảy mực.

Lịch sử các trận play-off gần đây, chỉ có bốn lần các đội hạng Nhất vượt qua các đại diện V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm