Giải U-21 quốc tế:

Thắng Sarajevo, VN chờ tranh chung kết với Sinh viên Nhật

Hai đội Sinh viên Nhật và U-21 tuyển chọn Việt Nam (TCVN) đã giành quyền vào chơi trận chung kết sớm một vòng đấu khi đều có hai trận toàn thắng. Trong khi đó hai đối thủ còn lại là U-19 Sarajevo và ĐH Hanyang với hai trận thua đành chấp nhận tranh vị trí hạng ba dù vẫn còn một lượt đấu nữa.

Sau trận đầu đánh bại ĐH Hanyang 4-1, trận đấu thứ hai tối 1-11, U-21 TCVN đã thắng 2-1 trước U-19 Sarajevo. Điều độc đáo là dù các cầu thủ trẻ Sarajevo rất cao to với chiều cao bình quân trên 1,8 m nhưng cả hai bàn thắng của Việt Nam lại xuất phát từ tình huống cố định trong đó bàn đầu là pha đánh đầu dũng mãnh của Đặng Văn Tới.

Vào trận, đội bóng trẻ U-19 Sarajevo quyết tâm cải thiện lối chơi của mình cũng như hình ảnh của một đại diện đến từ châu Âu sau trận đầu thua Sinh viên Nhật 0-4. Tuy nhiên, tuổi trẻ nhất cũng bộc lộ sự non kém nhất khiến các cầu thủ đến từ châu Âu khó có thể vượt qua được các cầu thủ chủ nhà chơi chặt chẽ và kinh nghiệm hơn.

Sự vượt trội của các cầu thủ U-21 TCVN trước các cầu thủ trẻ đến từ châu Âu. Ảnh: XUÂN HUY

Ngay phút 15, Văn Bửu của U-21 TCVN thực hiện quả phạt góc vào sát mép khu vực 5,5 m, đúng tầm cho Văn Tới bật cao cắt mặt hai trung vệ, đánh đầu dũng mãnh cận thành tung lưới thủ môn Dagoja Ibrahim, mở tỉ số cho chủ nhà Việt Nam.

Năm phút sau đó, lại một tình huống phạt góc, vẫn là Văn Bửu thực hiện nhưng lần này bóng bổng câu vào được hai bên tranh chấp quyết liệt sát mặt cầu môn của Ibrahim nhưng Danh Trung vẫn là cầu thủ nhanh nhất và sắc sảo nhất với pha xoay người dứt điểm cận thành. Bóng chạm chân của một cầu thủ Sarajevo đổi hướng, nâng tỉ số lên 2-0.

Thua quá nhanh, các cầu thủ trẻ U-19 Sarajevo vùng lên. Đến phút 41, hàng phòng ngự Việt Nam mắc sai lầm trong tranh chấp để quả tạt sệt của Sarajevo len qua các đôi chân của hậu vệ Việt Nam trước khi Salko đệm bóng cận thành rút ngắn 1-2.

Đầu hiệp hai, hàng phòng ngự Sarajevo phạm lỗi với cầu thủ U-21 TCVN trong vùng cấm dẫn đến quả phạt đền. Rất tiếc khi nhận thực hiện quả 11 m, Văn Bửu lại sút hỏng khiến U-21 TCVN mất cơ hội gia tăng cách biệt.

Chính vì bỏ qua cơ hội này nên mà các cầu thủ chủ nhà rất vất vả trong thời gian còn lại khi các cầu thủ trẻ Sarajevo còn nuôi hy vọng chia điểm. Tuy nhiên, sự vụng về của các chân sút trẻ đến từ châu Âu cộng với sự lăn xả của các cầu thủ U-21 TCVN khiến tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến cuối trận.

Trận đấu trước đó, Sinhviên Nhật đã thắng ĐH Hanyang 3-2, sớm giành quyền thi đấu trận chung kết.

+ Sau hai lượt trận, thứ hạng các đội như sau: 1. Sinh viên Nhật (6 điểm, hiệu số 7/2); 2. U-21 TCVN (6 điểm, 6/2); 3. ĐH Hanyang (0 điểm, 4/7); 4. U-19 Sarajevo (0 điểm, 1/6).

+ Lịch đấu lượt trận cuối ngày 3-11: ĐH Hanyang- U-19 Sarajevo (15 giờ 30), U-21 TCVN - Sinh viên Nhật (18 giờ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm