Thắng Murray, Federer đặt một chân vào bán kết

Thắng Murray, Federer đặt một chân vào bán kết ảnh 1
Roger Federer đang trở lại rất ấn tượng. (Nguồn: Reuters)
Trước khi trận đấu diễn ra, ít ai có thể ngờ rằng "Tàu tốc hành" lại có một trận thắng chóng vánh trước Murray - người đã từng thắng 9/14 trận đối đầu nhau trước đây,hơn nữa lại có được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu với phong độ rất cao, tay vợt số hai thế giới chỉ phải mất đúng 77 phút thi đấu đã "hạ gục nhanh" đối phương sau hai set với tỷ số chung cuộc 2-0 (6-4, 6-2).

Bước vào set đấu thứ nhất, Roger Federer đã phát huy những cú đánh sở trường cùng những quả giao bóng ăn điểm lần một có độ chuẩn xác lên 90%, đặc biệt là khả năng lên lưới rồi dứt điểnm có độ chuẩn xác rất cao để khắc phục những tình huống đánh bóng từ cuối sân của Andy Murray.

Trong set đấu này, tay vợt người Thụy Sĩ đã tận dụng rất tốt điểm duy nhất mà anh giành được trong lần cầm giao bóng của Murray, qua đó kết thúc set đấu với chiến thắng sát nút 6-4.

Có được lợi thế về điểm số cũng như tâm lý thi đấu rất tốt, Federer bước vào set hai vô cùng thuận lợi khi giành tới hai điểm break liên tiếp để vượt lên dẫn trước 4-0.

Ở những game đấu tiếp theo, Murray dù đã rất cố gắng để cứu thua song những gì mà tay vợt người Scotland này có thể làm được là giành hai điểm trước khi trận đấu được khép lại vối tỷ số 6-2 nghiêng về Federer.

Giành chiến thắng sau hai trận tại bảng B trước David Ferrer và Andy Murray cùng với tỷ số 2-0, Roger Federer đã gần như nắm chắc suất vào vòng bán kết ATP World Tour Finals.

Trong khi đó, Robin Soderling sau trận ra quân thất vọng khi để thua Murray với tỷ số 0-2 (6-2, 6-4) cũng đã có được chiến thắng đầu tay trước David Ferrer sau hai set với cùng tỷ số 7-5 để nuôi hy vọng giành chiếc vé thứ hai vào bán kết dù hiện tại anh vẫn đứng thứ ba sau Federer và Murray.

Còn với David Ferrer, thất bại này chưa hẳn đã chấm dứt giấc mơ của anh tại ATP World Tour Finals 2010, song sẽ rất khó khăn để anh có cơ hội đi tiếp bởi đối thủ cuối cùng ở vòng bảng của anh là Andy Murray - tay vợt nước chủ nhà cũng đang rất cần có chiến thắng để đảm bảo một vé đi tiếp./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm