Thắng không đã, HLV Miura còn nhiều việc phải làm

“Khó có thể đánh giá một cách đầy đủ khi Indonesia thì đã có thời gian chuẩn bị lâu hơn và kỹ hơn, còn U-23 Việt Nam thì vừa trải qua giai đoạn tập nặng và vẫn chưa nhả khối lượng nên còn chịu sức ì. Tuy nhiên, kết quả trên nếu công bằng mà nói thì Indonesia thua nhiều hơn là ta thắng”.

Hẳn là chuyên gia trên đánh giá vào cách thua và cách thắng nhiều hơn là kết quả của một trận giao hữu và đó là cách đánh giá công bằng của một người có chuyên môn.

Nếu với đội Olympic dự Asiad 17, ông Miura cũng có từng ấy thời gian chuẩn bị và ít trận tập huấn hơn nhưng lối chơi của họ lại mạch lạc hơn và thể hiện rõ phong cách hơn. Đơn giản vì đội Olympic đấy là thành phần U-23 + 3 còn đội U-23 hiện nay là thành phần cầu thủ dưới 22 tuổi trong đó có 11 cầu thủ vừa từ đội U-19 lên. Vì thế có thể nói thành phần U-23 hiện nay mang sức sống trẻ và chịu ảnh hưởng không ít bởi những cầu thủ trẻ U-19 còn chơi thứ bóng đá đẹp, phóng khoáng và giàu kỹ thuật. Tuy nhiên, với ông Miura thì dù là thành phần nào cũng phải chơi bóng theo triết lý của ông, tức bỏ bớt phần rườm rà, giữ bóng lâu và phải được chú trọng đến yếu tố sức bền, sức mạnh.

Chính vì thế mà trận gặp U-23 Indonesia người xem không thấy được lối đá mềm mại dù tuyến giữa vẫn có Tuấn Anh, tuyến dưới có Hồng Duy và tuyến trên là Văn Toàn (sau đó là Công Phượng).

Tuấn Anh vẫn cho thấy tố chất của một ông chủ ở giữa sân nhưng trong thành phần U-23 thì cầu thủ này chưa phát huy hết được phẩm chất của mình. Văn Toàn có lối đá ít chạm và nhanh thích nghi với HLV Miura nhiều hơn nhưng lại chưa thể ăn ý với các tiền vệ tấn công và người đá cặp là Thanh Bình.

Cái khó của ông Miura là buộc nhiều cầu thủ phải trải qua giai đoạn tập nặng lại vừa thích nghi với lối đá mang thương hiệu của ông. Đấy cũng là lý do khiến các hậu vệ dễ thể hiện hơn còn những cầu thủ ở trung tuyến và hàng công vừa chịu sức ì vừa phải “ép mình” theo khuôn khổ của ông Miura rất nhiều.

Còn nhiều việc mà ông Miura phải làm quanh triết lý của mình với một thế hệ cầu thủ vừa mới vừa trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.