Thắng đậm Thái Lan, lấy đà cho đích tới

Cuối năm nay và bắt sang đầu năm 2020 thì U-23 Việt Nam (VN) tiếp tục bước vào những trận đánh lớn.

SEA Games 30 tại Philippines diễn ra từ ngày 30-11 đến 11-12, trong đó bóng đá có thể đá sớm hơn một tuần. Việc “chinh phục vàng” theo như đề xuất của HLV Park Hang-seo thì năm tuần cộng với các đề nghị nếu đáp ứng được là đủ yếu tố để vô địch. Trong khi đó, vòng chung kết U-23 châu Á tại Thái Lan diễn ra từ ngày 8-1 đến 26-1-2020. Tại giải này, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là tiếp tục tạo cột mốc lịch sử với tấm vé dự Olympic Tokyo 2020, tức phải có mặt trong tốp 3 đội mạnh nhất châu Á.

Cũng giống như VN, mục tiêu của U-23 Thái Lan là bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games và có tấm vé đi Tokyo năm tới. Như vậy là hai quốc gia thay nhau giữ vị trí số một Đông Nam Á cứ phải nhìn nhau đá và có thể còn gặp lại nhau nhiều lần.

Hãy tin vào thầy trò ông Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Lo ngại nhất của HLV Park Hang-seo cũng như hàng triệu người hâm mộ VN là vòng loại U-23 châu Á đã được giải quyết. Bởi nếu vòng loại này mà gãy thì sẽ kéo theo nhiều hệ quả lẫn hiệu ứng domino. Vòng loại vừa qua cũng đã giải quyết được căn bệnh ngại Thái Lan và chiến thắng 4-0 vừa rồi đã khiến Thái Lan ngại ngược lại bóng đá VN.

Có vẻ “đầu đã lại xuôi” như cách làm chiến thuật và cả may mắn với ông thầy Park Hang-seo khi nắm các đội tuyển VN.

Bây giờ HLV Park Hang-seo lại tập trung vào việc chinh phục ngôi cao nhất SEA Games 30… Nếu mục tiêu này thành hiện thực thì sẽ tạo đà hưng phấn rất lớn để tiếp đến tấm vé đi Tokyo.

Ngay sau khi xác định 16 suất dự vòng chung kết U-23 châu Á 2020, AFC phân nhóm đưa U-23 VN vào hạt giống số một gồm chủ nhà Thái Lan và ba đội đứng đầu vòng chung kết U-23 châu Á 2018 là Uzbekistan, VN và Qatar.

Với việc phân nhóm như vậy, khi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran… không vào nhóm hạt giống thì VN có thể vào bảng “tử thần”. Tuy nhiên, một cái nhìn thực tế là bây giờ U-23 VN ra đấu trường châu lục thì gặp đối thủ nào cũng chơi mà không e dè, ngại ngùng nữa.

Lịch sử đội U-23 VN đã từng đánh bại U-23 Iran, Úc, Iraq, Qatar, Palestine..., còn ở cấp đội tuyển thì Nhật Bản phải bở hơi tai mới ăn được 1-0 bằng quả phạt đền tại Asian Cup.

Theo như trang của AFC, trong trường hợp U-23 Nhật Bản, tức nước chủ nhà Olympic Tokyo, rơi vào nhóm huy chương (tức vô địch, á quân hay hạng ba) tại vòng chung kết U-23 đầu năm tới tại Thái Lan thì sẽ mở rộng sang suất thứ tư châu Á, điều này có nghĩa bốn đội vào bán kết sẽ có suất đi dự Olympic, mở ra thêm cơ hội cho các đội cạnh tranh.

Hãy tin vào thầy trò ông Park Hang-seo với một thế hệ mới mang lại sức sống mới bắt đầu từ cơn mưa gôn vào lưới Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm