Than Quảng Ninh thoát COVID-19, khó thoát ở sân Hà Tĩnh

Sáng 12-9, thầy trò Phan Thanh Hùng mới có kết quả xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Ban tổ chức giải đủ điều kiện ra sân thi đấu. Than Quảng Ninh đã phải di chuyển vào Hà Tĩnh mới hoàn thành các thủ tục này.

Cuộc đối đầu giữa Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh diễn ra vào 18 giờ, ngày 12-9 (BĐTV trực tiếp) trên sân không có khán giả. Đây là một thiệt thòi cho thầy trò Phạm Minh Đức vốn sở hữu chỗ dựa của “cầu thủ thứ 12” cuồng nhiệt và yêu đội bóng hết mình.

Than Quảng Ninh yếu hơn chính mình khi cho ba cầu thủ mạnh ra đi khiến họ khó làm nên chuyện ở sân Hà Tĩnh. Ảnh: NGỌC DUNG.

Dù mang thân phân tân binh ở V-League nhưng không thể nói Hà Tĩnh trẻ người non dạ. Chính họ từng hạ gục Than Quảng Ninh 2-0 ngay trên sân Cẩm Phả tại giải vô địch quốc gia khiến giới chuyên môn phải ngỡ ngàng. Cho nên cuộc tái đấu này, đội khách sẽ rất cẩn trọng để không rơi vài cái bẫy phòng ngự phản công lợi hại mà Hà Tĩnh áp dụng rất thuần thục.

Trước giờ bóng lăn, Hà Tĩnh trên lý thuyết không mạnh như Than Quảng Ninh giàu kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao nhưng thực tế thầy trò Phạm Minh Đức ổn định hơn.

Lực lượng của chủ nhà không thay đổi, khác hẳn với đối thủ bỗng dưng “tặng” ba quân bài tốt cho người anh em Hải Phòng gồm tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và chân sút Fagan. Đây là một cử chỉ đẹp của Than Quảng Ninh với láng giềng của mình mà với người ngoài, nó không đẹp khi họ tự làm suy yếu đội hình trong cuộc đua vô địch V-League. Điều này chẳng khác gì hành động tung cờ trắng để cứu “bạn hiền” Hải Phòng có nguy cơ phải đi chung kết ngược.

Thế kèo trên nhưng một khi Than Quảng Ninh đã kém mặn mà với cuộc chơi, trong lúc đối thủ Hà Tĩnh rất khao khát chứng tỏ mình, cơ hội cho chủ nhà đi tiếp vào bán kết cao hơn.

Viettel có nhiều cơ hội vượt qua B. Bình Dương. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trận tứ kết cúp quốc gia còn lại ngày 12-9, Viettel sẽ tiếp B. Bình Dương trên sân Hàng Đẫy (Thể thao TV trực tiếp 19 giờ 15). Thầy trò Trương Việt Hoàng vừa có hai trận làm nóng để trở lại hậu COVID-19 với kết quả chung cuộc thua Hà Nội với tổng tỉ số 1-6. Tuy nhiên, Viettel không phải dạng vừa nhờ thành phần giàu kinh nghiệm. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League so với hạng 7 của B. Bình Dương đủ thấy chủ sân Hàng Đẫy nhỉnh hơn đối thủ.

Khả năng lớn Viettel sẽ hoàn thành trận tứ kết cúp quốc gia chỉ trong 90 phút mà không cần đến loạt sút luân lưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm