Thai-League bóng lăn ngày Valentine giữa dịch COVID-19

Riêng Thái Lan vẫn đúng lịch tổ chức các giải bóng đá và futsal quốc tế cũng như giải tứ hùng bóng đá Cúp Leo diễn ra đầu tháng 2. Thậm chí CLB Thái Lan còn sang Trung Quốc sẵn sàng thi đấu cúp giao hữu.

Nói về việc Thai-League vẫn diễn ra đúng tiến độ, đại diện ban tổ chức giải thích do thời tiết và khí hậu ở Thái Lan vào thời điểm này nóng bức, không có điều kiện cho COVID-19 lây lan. Mặt khác, thói quen ăn uống của người Thái Lan không thích hợp cho COVID-19 lây nhiễm (!?).

Giải vô địch Indonesia với tên Liga Indonesia cũng sẽ lăn bóng vào cuối tuần này mà không hoãn.

Song song với Thái Lan, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng không chiều theo nhiều CLB Đông Nam Á đòi dời lịch thi đấu vì ngại COVID-19 mà vẫn tiến hành. Cụ thể, hai đội bóng Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh vừa qua vẫn phải sang Myanmar và Indonesia đá AFC Cup.

Với AFC Champions League, AFC chỉ đình chỉ và dời những trận có CLB Trung Quốc vào các tháng 5 và 6, còn những trận không dính đến các CLB Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường…

Xét về thời điểm khai mạc mùa giải 2020 của các nước Đông Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, ngoài Trung Quốc các quốc gia còn lại đều không hoãn vì dịch.

Trong khi đó tại Việt Nam, V-League 2020 đã hoãn kéo theo hoãn luôn cả trận siêu cúp đầu mùa giữa Hà Nội và TP.HCM (lịch ban đầu thi đấu ngày 7-2). Còn với các quốc gia Đông Nam Á khác như M-League của Malaysia, S-League của Singapore thì chưa khai mạc và vẫn không thấy dấu hiệu sẽ hoãn hay dời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm