Thai-League bị các CLB dọa bỏ giải

Ngoài việc đe dọa bỏ giải, lãnh đạo nhiều đội bóng còn thể hiện việc sẽ tẩy chay các đại hội và những cuộc hội họp của LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Các mùa trước Thai-League 1 có 18 đội nhưng chất lượng nhiều trận đấu quá kém do nhiều đội có trình độ thấp, thế là FAT và công ty tổ chức Thai-League lên kế hoạch hai năm để sang mùa 2019 này còn 16 đội nhằm tăng chất lượng các trận đấu. Nhưng Thai-League 2019 mới đi được tám lượt trận, các CLB đã thấy những bất cập và tạo ra làn sóng gây áp lực trở lại với hai tổ chức trên để mùa 2020 trở lại 18 đội.

Sự thật các CLB đang chịu áp lực ở đây là áp lực tiêu cực. Nhiều đội bóng, đặc biệt các đội yếu phân tích là nhiều đội thì sẽ có những đối thủ “đồng cân đồng lạng” nên dễ toan tính cho đường dài hơn và dễ quá tải (!?).

Trong khi đó, nhiều CLB ở hạng dưới là Thai-League 2 nói rằng họ gặp khó khăn hơn vì khó tìm tài trợ để vận hành và khán giả đến sân cũng ít hơn khi phải chơi ở hạng dưới với số đông.

Còn một sự bất cân xứng nữa là khi Thai-League có 18 đội thì thành viên CLB chuyên nghiệp, những ủy viên trong ban chấp hành là đại diện các CLB chuyên nghiệp có đến 72 thành viên, nay Thai-League còn 16 đội thì các ủy viên trong Ban chấp hành FAT còn 63 thành viên. Việc các thành viên trên giảm cũng ảnh hưởng đến việc kiếm “bầu sữa” cho các CLB.

Tuy nhiên, cả FAT và công ty tổ chức Thai-League vừa đưa ra khẳng định Thai-League 1 năm tới vẫn giữ 16 đội.

Để xem việc đe dọa trên có thành hiện thực không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm