Thái Sơn Nam: Khởi đầu tốt lành

Giải futsal Cúp quốc gia 2015 được xem là bàn đạp để HLV Nguyễn Bảo Quân khởi đầu cho sự nghiệp huấn luyện của mình. Vị HLV trẻ này mở màn không tệ cho đội Thái Sơn Nam bằng chiến thắng 7-2 trước Hoàng Thư Đà Nẵng. Song kết quả trong từng trận đấu vẫn chưa phải là quan trọng nhất.

Đội Thái Sơn Nam chấp nhận thay đổi một số vị trí chủ chốt để làm bàn đạp cho tương lai

Thay đổi ba vị trí

Điều quan trọng với Thái Sơn Nam nói chung và với HLV kiêm cầu thủ Nguyễn Bảo Quân nói riêng là những trải nghiệm thông qua cúp futsal quốc gia 2015, nơi được đánh giá là bàn đạp để HLV Nguyễn Bảo Quân tấn công vào sự nghiệp huấn luyện futsal đỉnh cao cũng như để Thái Sơn Nam tính đến sự kế thừa trong khu kỹ thuật.

Ngoài HLV Nguyễn Bảo Quân, cúp futsal quốc gia lần này còn là giải đấu mà lần đầu tiên ở sân chơi đỉnh cao Trần Văn Vũ đeo băng đội trưởng của Thái Sơn Nam. Vai trò trụ cột của Trần Văn Vũ đã được biết đến từ trước đó nhưng chiếc băng đội trưởng sẽ giúp cho Văn Vũ tiến đến tầm vóc mới.

 Trần Văn Vũ trong vai trò mới là đội trưởng (áo xanh) của Thái Sơn Nam

Thông qua trận đấu với Hoàng Thư Đà Nẵng, cả hai sự thử nghiệm của Thái Sơn Nam đều đang cho thấy hiệu quả. HLV Nguyễn Bảo Quân chững chạc khi đứng ngoài đường biên, bình tĩnh đọc được những nhược điểm của đối thủ để giúp cho các học trò khai thác. Còn đội trưởng Trần Văn Vũ biết cách dẫn dắt cũng như xốc dậy các đồng đội trong những tình thế khó khăn nhất.

Còn một sự thử nghiệm nữa ở trong khung thành của Thái Sơn Nam. Trong nhiều năm trở lại đây, người hâm mộ futsal cả nước nói chung quen với việc khung thành của Thái Sơn Nam được trấn giữ bởi những thủ môn nhiều kinh nghiệm, có tên tuổi gồm Đặng Phước Anh, Trần Bửu Phước, Ngô Đình Thuận… Ở giải này, thủ thành Ngô Đình Thuận bị chấn thương và không thi đấu. Đấy cũng là cơ hội cho gương mặt mới toanh Vũ Văn Khá tiếp bước đàn anh.

 Thủ môn mới Vũ Văn Khá

So với tất cả thủ môn vừa nêu ở trên, Vũ Văn Khá vẫn còn là cái tên khá xa lạ với những người theo dõi futsal cả nước do anh chưa có thành tích gì nổi bật. Ở giải vô địch futsal Đông Nam Á hồi tháng 10 năm nay, tại Bangkok (Thái Lan), Vũ Văn Khá cũng không được thường xuyên thi đấu trong màu áo đội tuyển futsal Việt Nam.

Chính vì thế cúp futsal quốc gia sẽ là giải đấu lớn đầu tiên thủ thành này được đóng vai trò nòng cốt ở một đội bóng thuộc vào hàng ứng cử viên vô địch của một giải đấu lớn. Đấy chính là nơi để Vũ Văn Khá chứng minh bản lĩnh và khả năng của mình ở một tầm vóc mới.

Với tất cả đội bóng trên thế giới, ở mọi cấp độ thay đổi một lúc ba vị trí quan trọng nhất gồm HLV trưởng, đội trưởng và thủ môn là điều được đánh giá mạo hiểm. Thái Sơn Nam chấp nhận sự mạo hiểm đấy để làm bàn đạp cho tương lai.

Do đó kết quả ở giải đấu này, thắng hay thua một trận hay vài trận chắc chắn không quan trọng bằng việc thông qua cúp futsal quốc gia 2015 cùng với hàng loạt thử nghiệm mới, Thái Sơn Nam sẽ trưởng thành để vươn đến một đẳng cấp khác.

Đặc biệt, trong trường hợp Thái Sơn Nam thành công trọn vẹn ở giải năm nay, bản lĩnh và vị thế của những vị trí thử nghiệm còn có thể tiến xa hơn nữa!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm