Thái Lan-Indonesia 2-1: Teerathep và Rangsyo đưa Thái Lan vào chung kết

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Indonesia chủ trương đẩy cao nhịp độ trận đấu, tuyến tiền vệ HLV Benny Dollo bố trí năm người chơi rất quyết liệt và đội khách đã làm chủ khu vực giữa sân thực sự. Ưu thế ấy đã đẩy các cầu thủ Thái Lan vào thế chống đỡ.

Phút thứ chín, Indonesia được hưởng phạt góc, Ismed Sofyan lật bóng vào và trung vệ Nova Aryanto bật cao đội đầu mở tỷ số cho Indonesia. Sau bàn thắng, Indonesia tiếp tục duy trì trận đấu ở nhịp độ cao, tuyến tiền vệ chơi hiệu quả trong tấn công cũng như tham gia phòng ngự. Khi Thái Lan tổ chức tấn công, khu vực trước cầu môn Harison luôn có ít nhất tám cầu thủ bịt kín các ngõ vào, nhất là khu vực trung lộ. Với cách chơi này, nhiều thời điểm Thái Lan bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn Indonesia và học trò Peter Reid chuyển sang sút xa nhưng thủ môn cao kều Harison tối qua quá xuất sắc.

Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp một. Sang hiệp hai, Indonesia chủ trương chơi chậm bằng những pha câu giờ, song Thái Lan không muốn trận đấu phải giải quyết bằng hai hiệp phụ hoặc thậm chí đá phạt đền nên chủ nhà đã tổ chức lại thế trận bằng những pha phối hợp đa dạng. Lúc thì chồng biên, khi thì tấn công trung lộ bằng những cú chọc khe từ tuyến hai để Teerathep và Dangda băng lên nhận bóng.

Và điều gì đến đã đến, phút 72, từ cú chọc khe của Arthits, Dangda băng xuống nhận bóng rồi lật vào trung lộ, bóng đi sệt và căng lọt qua kẽ chân trung vệ Nova. Phía sau, Teerathep không bỏ lỡ cơ hội đệm lòng hạ gục thủ môn Harison, san bằng cách biệt 1-1 cho chủ nhà.

Sức trẻ đã giúp Thái Lan đẩy nhanh thế trận khi Indonesia đã xuống sức và đến phút 86, từ một pha lật bóng bên cánh phải của Thonglao, tiền đạo Rangsyo sút bóng sệt căng ấn định tỷ số 2-1. Với kết quả này, Thái Lan thắng chung cuộc 3-1 giành quyền vào trận chung kết.

“Tiểu tướng” Teerathep đã... thông nòng bằng bàn thắng quan trọng san bằng tỷ số 1-1 cho Thái Lan. Teerathep sau bốn trận tịt ngòi thì tối qua anh đã ghi bàn thắng quan trọng để góp công lớn đưa Thái Lan vào trận chung kết. Giống như trận bán kết lượt đi, Teerathep đã bỏ qua nhiều cơ hội. Song tối qua khi tiếp cận với ba cơ hội ăn bàn rõ ràng thì Teerathep đã ghi bàn thắng quý hơn vàng.

DUY ÂN

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm