Thái Lan xây tổ hợp thể thao…khủng

Trong bóng đá nói riêng, thể thao nói chung cũng như trong kinh doanh người Thái  đang tỏ ra rất nhạy với thời cuộc. LĐBĐ Thái Lan (FAT) bắt tay với Tổng cục Thể dục thể thao nước này xây dựng tổ hợp thể thao hiện đại đa chức năng nhằm làm bóng đá Thái Lan phát triển và cả việc cho các đội Đông Nam Á từ các đội tuyển quốc gia đến các CLB sang Thái tập huấn hay thi đấu thuê ở, tập luyện…

Chủ tịch FAT Somyot (trái) tiếp Chủ tịch FIFA Gianni ngày 28-4

Mô hình mà FAT đứng đầu là chủ tịch Somyot đưa ra là tổ hợp thể thao hiện đại này giống y chang tổ hợp thể thao của Man. City thuộc loại lớn và tầm cỡ nhất Đông Nam Á và có “số má” ở châu Á. Ông Somyot kêu gọi các doanh nghiệp góp vốn vá ăn chia. Tổ hợp thể thao này gồm sân thi đấu bóng đá, hệ thống sân tập luyện, nhà nghỉ là khách sạn cùng bệnh viện và trường học cũng nằm trong tổ hợp.

Đây sẽ là cơ ngơi cho các đội tuyển bóng đá Thái Lan tập trung tập luyện, cho các đội nước ngoài từ các đội tuyển quốc gia, các CLB khi sang Thái Lan thi đấu và tập huấn thuê. Những năm gần đây các đội bóng nước ngoài từ khu vực Đông Nam Á, thậm chí là châu Á, châu Âu đến Thái Lan nghỉ dưỡng và tập huấn rất nhiều nên tổ hợp này sẽ đáp ứng nhu cầu càng cao.

Thái Lan sẽ copy tổ hợp thể thao của Man. City

Tại buổi họp của FAT với Tổng cục Thể dục thể thao Thái Lan, Chủ tịch FAT Somyot cũng cho biết lợi nhuận của bóng đá Thái Lan năm nay là rất lạc quan. 18 đội Thai-League được chia 7 triệu baht/đội (350.000 USD). 16 đội hạng nhất bỏ túi mỗi đội 1 triệu baht. Các đội hạng hai mỗi đội 500.000 baht. Đây là số tiền cổ phần của phía FAT tại công ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan được ăn chia và FAT chia lại cho cổ đông khoản lợi nhuận. Chủ trương của FAT là chia “ngang”. Trong khi đó công ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan sẽ ăn chia với các đội tùy theo vốn đóng góp và thương hiệu của đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm