Thái Lan vượt qua lời nguyền Malaysia cách nào?

Đội tuyển Thái Lan chiếm vị trí cao nhất bảng B sau chiến thắng 3-0 trận cuối trước Singapore tại sân nhà Bangkok và sắp sửa gặp gỡ nhà vô địch 2010 Malaysia trong hai trận bán kết.

Sau khi hoàn tất vòng bảng với bốn ngày đá một trận, người Thái có thêm hai ngày để hồi phục trước vòng đấu loại trực tiếp. Họ đến Kuala Lumpur vào đêm thứ Năm trước cuộc đụng độ tại sân vận động Bukit Jalil.

Korrakot hy vọng anh và đồng đội sẽ thắng Malaysia ngay trên "chảo lửa" Bukit Jalil. Ảnh: CCT 

Cái khó của Thái Lan là nỗi ám ảnh khi chơi trên sân của Malaysia trong suốt hơn 10 năm qua vẫn chưa biết thắng. Thầy trò HLV Milovan Rajevac đang rất khao khát vượt qua lời nguyền bằng một chiến thắng ở Bukit Jalil để chiếm lợi thế cho trận bán kết lượt về bốn ngày sau tại Bangkok.

“Chúng tôi đã tích lũy 100% thể trạng và tất cả đều sẵn sàng cho các trận đấu với Malaysia” - lá chắn thép Korrakot từng mở tỉ số trong chiến thắng 4-2 trước Indonesia cho biết – “Thái Lan có bước chuẩn bị tốt và chúng tôi đã nghỉ ngơi thoải mái từ trận đấu cuối cùng vòng bảng. Hy vọng đêm 1-12 là một cuộc đối đầu tốt cho chúng tôi”.

Các nhà đương kim vô địch AFF Cup cho đến nay đã chơi ba trong số bốn trận đấu của họ tại sân vận động Rajamangala, tính cả trận đấu mà Đông Timor chọn Bangkok làm sân nhà.

Bóng đá Thái Lan luôn là một ứng cử viên vô địch nặng ký nhất ở các đấu trường Đông Nam Á.

Đội bóng của HLV Milovan Rajevac đã thắng cả ba trận đấu trên sân nhà, cùng một trận hòa 1-1 trước Philippines trong chuyến đi làm khách. Trận ấy, chỉ có hơn 3.500 khán giả đã đến thành phố Bacolod để vào sân xem bóng đá nhưng cuộc đụng độ ở Kuala Lumpur hứa hẹn là một câu chuyện hoàn toàn khác. Có hơn 83.000 người hâm mộ Malaysia đã vào sân Bukit Jalil chứng kiến đội nhà đánh bại Myanmar trong trận đấu cuối cùng của họ tại vòng bảng.

“Đó là một sân vận động đẹp. Bukit Jalil sẽ tốt cho chúng tôi nếu nó đầy ắp khán giả. Điều này càng khuyến khích đội tuyển Thái Lan hưng phấn và chơi với 100% phong độ của mình” - Korrakot nói thêm – “Các cầu thủ Malaysia đã phát triển rất nhiều và đang nằm trong tốp đầu của Đông Nam Á. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho tất cả mọi thứ trên sân khách và tôi nghĩ rằng Thái Lan sẽ ổn thôi”.

Thái Lan đang hướng đến mục tiêu trở thành quốc gia đầu tiên sở hữu ba chức vô địch AFF Cup liên tiếp, sau hai mùa gần nhất năm 2014 và 2016 đã đăng quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm