Thái Lan - Việt Nam: Chạm trán nảy lửa đầy duyên nợ

Bóng đá Việt Nam và Thái Lan có rất nhiều duyên nợ. Từ SEA Games 18 - 1995 tại Chiang Mai mà vòng bảng Việt Nam thua 1-3 và chung kết thua 0-4 rồi cứ gặp Thái là thua cho đến tận Tiger Cup 1998 thì lần đầu tiên bóng đá Việt Nam thắng Thái Lan và thắng đậm đến 3-0 trên sân Hàng Đẫy.

Quang Hải và Chanathip hai niềm hy vọng của hai đội tuyển có nhiều duyên nợ với nhau. Ảnh: CTV

Nhưng đã nhất sau chuỗi dài thua bóng đá Thái Lan là chung kết lượt đi giữa thánh địa Rajamangala 60.000 khán giả của người Thái. Nơi đấy các học trò HLV Calisto hiên ngang giành chiến thắng 2-1 để rồi lượt về hòa 1-1 tại Mỹ Đình và lần đầu vô địch AFF Cup.

Sau đó thì đau nhất và khó quên nhất với bóng đá Việt Nam là cái thua 0-3 ngay tại Mỹ Đình khi các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng để học trò Kiatisak múa may như chơi “banh ma” với 14 chạm trước khi sút tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh ở bàn thua 0-3. Đó là trận lượt về vòng loại World Cup 2018.

Trọng Hoàng nhân vật rất quan trọng của thầy Park trong việc khắc chế sức mạnh từ tuyến hai của đối phương. Ảnh: NGỌC DUNG

Bây giờ thì mọi thứ đang thay đổi. Bóng đá Thái Lan thừa nhận họ đã bị Việt Nam qua mặt dù vẫn rất cay cú muốn đòi nợ và đòi lại ngôi số một Đông Nam Á.

Nhưng càng muốn đòi nợ thì người Thái lại càng đau.

Cái thua 0-1 ngay tại King’s Cup tổ chức trên đất Thái càng làm người Thái “cay”.

Lần này trong trận đầu vòng loại World Cup 2022 bảng G thì người Thái lại muốn khẳng định mình nhưng thật khó để họ bắt nạt thầy trò ông Park Hang-seo.

Thitipan, cầu thủ từng tát Văn Hậu, đang cố gồng mình xua đi những nỗi lo của bóng đá Thái. Ảnh: SIAM SPORTS

Một trận đấu mà báo chí châu Á đặt Việt Nam vào thế kèo trên còn chính các cầu thủ Việt Nam thì đang khiến người Thái lo sợ từ cấp độ trẻ đến cấp độ đội tuyển.

Hãy chờ 90 phút trên sân Thammasat trong trận đấu được xem là derby Đông Nam Á.

VFF

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm