Thái Lan - Việt Nam (0-0): Căng quá mất hay!

Tuấn Anh không phải mẫu tiền vệ phòng ngự nhưng suốt hiệp 1 cầu thủ này đã chơi rất tròn vai trong việc cùng Hùng Dũng ngăn Chanathip và những miếng đánh trung lộ từ tuyến hai của Thái Lan.

Cặp tiền vệ này trong hiệp 1 hiếm khi qua phần sân Thái Lan và tập trung đánh chặn nhiều, trong khi Quang Hải gần như mất hút vì thiếu sự hỗ trợ kịp thời trong lối chơi nặng về đánh chặn và ngăn đối thủ.

Với một đội hình không tiền đạo nhưng HLV Akira Nishino đã linh động khi sử dụng các tiền vệ trồi lên thật linh hoạt. Khi thì là miếng đánh với số đông ở biên trái, lúc thì bất ngờ có những đường chuyền vào trung lộ cho tuyến hai dâng lên…

Hiệp 1 với thời gian cầm bóng thuộc chủ nhà Thái Lan nhiều hơn nhưng thế trận chủ động phòng ngự kín kẽ của ông Park như thế là thành công. Hàng phòng ngự ba trung vệ và cự ly hỗ trợ của tuyến hai khá hoàn chỉnh, trừ vài tình huống Supachok tấn công ở biên trái và không dưới hai lần qua được Duy Mạnh.

Đó cũng là 45 phút mà Tiến Linh hầu như “xách xe không”, còn Văn Toàn thì nổi lên với vài lần bứt tốc độ đơn độc.

Công Phượng vào sân ở hiệp 2 đã bỏ lỡ một tình huống thuận lợi. Tuấn Anh chơi đủ 90 phút rất tròn vai, hợp cùng Hùng Dũng thành cặp tiền vệ đánh chặn rất tốt (ảnh nhỏ). Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hiệp 2 có những thay đổi của cả hai. Đội khách Việt Nam đẩy cao đội hình hơn với tuyến giữa mạnh dạn qua phần sân đối phương, đặc biệt là Tuấn Anh và Hùng Dũng. Công Phượng được đưa vào thay Tiến Linh với hy vọng “hợp cạ” cùng Văn Toàn tạo ra những đột biến khi tuyến hai Việt Nam dâng cao và nghĩ đến tấn công nhiều hơn.

Trung tuyến vẫn là nơi chật chội với sự thận trọng của hai ông thầy người Nhật và người Hàn đều không muốn thua trong trận này.

Cả hai đều tận dụng hết ba lần thay người với chủ trương bịt những lỗ rò nhiều hơn là thay đổi đấu pháp để tạo ra bàn thắng.

Cơ hội đến với cả hai nhiều hơn ở hiệp 2 nhưng không bên nào tận dụng được trong một trận đấu quá căng và quá cẩn trọng. Nguy hiểm nhất về phía cầu môn Đặng Văn Lâm là cú thoát xuống rất nhanh của Supachok qua luôn Văn Lâm nhưng khi chỉnh được bóng thì hàng thủ Việt Nam đã về bít kín cầu môn, phá được cú sút của cầu thủ chơi hay nhất trận.

Đây là trận đấu mà lần đầu tiên HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng trong tình huống bênh học trò, đồng thời cũng là trận đấu mà ông phải miễn cưỡng thay đến hai vị trí ở hàng phòng ngự là Trọng Hoàng và Duy Mạnh.

Đáng tiếc của phía Việt Nam là pha bóng chọc khe rất hay của Quang Hải cho Công Phượng nhưng ở góc sút thuận lợi, cú nghiến răng sút bóng mạnh của Phượng lại trượt bóng, bỏ lỡ tình huống ngon ăn.

Năng nổ nhất phía Việt Nam trong trận đấu này là Văn Toàn, một mũi nhọn rất xông xáo và tích cực tạo ra được nhiều pha bóng hay lẫn những cú thoát xuống tốc độ nhưng khá đơn độc.

Một trận hòa trong thế trận mà đội khách Việt Nam xác định không để thua trước khi có cơ hội để tìm chiến thắng. Tuy nhiên, cũng phải dành lời khen ngợi cho các cầu thủ Thái Lan bởi họ đã thay đổi rất nhiều dưới thời thầy Nhật Akira Nishino so với chính họ ở King’s Cup cách nay ba tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm