Thái Lan vắng trụ cột, Việt Nam dễ đăng quang AFF Cup 2018

Giải đấu AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB bóng đá ở Nhật Bản sẽ không nhả Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan và Teerasil Dangda. Tương tự, thủ môn Kawin Thamsatchanan đang khoác áo một CLB nghiệp dư của Bỉ cũng không có mặt.

Đội tuyển Thái Lan không có bốn ngôi sao này sẽ khiến cho việc bảo vệ ngôi vô địch của họ rất dễ lung lay và đây là cơ hội lớn của Việt Nam sau 10 năm.

Chanathip (18) được mệnh danh là Messi Thái sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2018 do bận chơi bóng ở Nhật.

HLV Milovan Rajevac nói rằng sự vắng mặt của bốn cầu thủ giỏi Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài mở ra cánh cửa cho những người khác thể hiện mình ở AFF Cup, nhằm lấy suất chơi Asian Cup vào đầu năm sau sẽ không ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, khi một đội bóng không có các trụ cột từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ tấn công và tiền đạo tốt nhất của mình, chắc chắn sẽ có một số tác động.

Tất cả đều có cảm giác rằng HLV Rajevac có thể sẽ sử dụng AFF Cup như một đấu trường rèn luyện cho cúp châu Á. Và các cầu thủ giỏi của Thái Lan có thể chỉ có mặt ở trận đấu vòng bảng quyết định với Indonesia. Ngoài ra, nhóm cầu thủ chơi bóng ở Nhật sẽ chơi từ trận bán kết lượt đi AFF Cup khi J-League kết thúc vào ngày 1-12.

Dù sao Thái Lan cũng rất khó để bảo vệ vương miện của họ, trong sự cạnh tranh gay gắt của hai hoặc ba đội tuyển khác. Indonesia có một đội hình trẻ trung sôi nổi, trong khi Malaysia có nhiều cầu thủ chất lượng và nổi bật nhất là Việt Nam.

HLV Park Hang-seo mất tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh do chấn thương là một tổn thất nhưng ông vẫn không có nhiều lo lắng với nguồn nhân sự dồi dào lẫn chiến thuật hợp lý. Sự phong phú về chất lượng cá nhân của ông Park Hang-seo mà ít quốc gia khác sở hữu và rất khó cho các đội bóng khác có thể ngăn cản họ.

Công Phượng là một chân sút giỏi của đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải là một cầu thủ có thể trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Đông Nam Á như Chanathip của Thái Lan. Trong khi đó Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Vũ Văn Thanh có khả năng kỹ thuật khéo léo, biết kiểm soát nhịp độ của trận đấu và rất lợi hại trong tấn công.

Ở bảng đối diện, các đội bóng khác như cựu vương Singapore trên đà suy yếu và Philippines có lẽ không thể nhảy vọt lên cao hơn, Việt Nam sẽ gặp Indonesia hoặc Thái Lan ở bán kết để vào chung kết AFF Cup.

Tại đấu trường Đông Nam Á, một khi Thái Lan bỏ qua các ngôi sao hàng đầu của họ thì cánh cửa vô địch sẽ mở ra cho Việt Nam để khẳng định danh hiệu khu vực thứ hai của họ, sau một thập niên từ chiến thắng đột phá trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm