Thái Lan và giấc mơ World Cup 2022 cùng HLV Rajevac

Trong buổi gặp gỡ báo chí Thái Lan, vị HLV 63 tuổi, người Serbia đã trả lời nhiều câu hỏi với nhiều góc độ khác nhau. Ông nói công việc trước tiên của ông là sẽ cùng êkíp huấn luyện cũng là các HLV người Serbia phân tích kỹ lưỡng bảy trận vòng loại World Cup giai đoạn 3 mà đội tuyển Thái Lan đã thua sáu trận và hòa một trận. Qua đó ông cũng tìm hiểu lối chơi của các đội bóng hàng đầu châu Á mà trước mắt là những đối thủ đánh bại đội tuyển Thái Lan thời HLV Kiatisak.

Ông Rajevac cũng cho biết mình đã xem một số trận Thai-League và nhận ra triết lý của bóng đá Thái Lan là chơi tấn công với phương châm của nhiều đội là luôn cố gắng sở hữu bàn thắng trước. Tuy nhiên, ông nhận thấy sự chưa hợp lý trong tấn công và phòng ngự của bóng đá Thái Lan.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot(trái) và HLV Rajevac. Ảnh: BANGKOK POST

“Bóng đá tấn công là tốt nhưng cũng phải cần cân bằng trong phòng ngự. Nhìn vào chất lượng cầu thủ Thái Lan, tôi nhận thấy tiềm năng của đội tuyển Thái Lan trong tấn công còn nâng tầm được hơn nữa, thậm chí ngang hàng các đội mạnh châu Á nhưng trong phòng ngự thì đội tuyển Thái Lan và các CLB tham dự Thai- League là có vấn đề cần phải sớm khắc phục” - HLV Rajevac chia sẻ thẳng thắn.

Đánh giá về tiềm năng của đội tuyển Thái Lan ở đấu trường châu lục, HLV Rajevac cũng không quên “vế” quan trọng thứ hai là hiểu thật sâu và nắm thật rõ về các đối thủ. Ông nói với báo chí rằng khi mới đến làm đội tuyển Ghana, ông cũng nhận được hàng chục câu hỏi từ báo chí rất giống khi đến Thái Lan là có đưa được đội tuyển vào World Cup hay không. Tuy nhiên, điều đấy phải phụ thuộc vào nhiều thứ, trong đó quan trọng nhất là bản thân đội tuyển phải là một gia đình đoàn kết, được truyền thông ủng hộ và được các quan chức ủng hộ. Sau đó còn phải kể đến nỗ lực của ban huấn luyện và điều cuối cùng là “chúng ta biết mình là ai, đang ở đâu”…

Hợp đồng giữa HLV Rajevac và LĐBĐ Thái Lan, sau thời gian chạy “rô-đa” đó hai bên sẽ ngồi lại xem xét và tính tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm