Thái Lan, UAE giành nhau ngôi nhất bảng G

Trong khi đó, HLV Akira Nishino của chủ nhà Thái Lan cũng chẳng vừa, ông đòi hạ bệ ngôi đầu bảng G của UAE sau đêm 15-10 trên sân Thammasat.

Cục diện bảng G sau hai lượt trận, UAE đang nhất bảng với hai trận thắng (thắng Malaysia 2-1 và thắng Indonesia 5-0). Kế đến là Thái Lan nhì bảng với một trận hòa 0-0 với Việt Nam và một trận thắng 3-0 trước Indonesia.

HLV Akira Nishino và các học trò mới có trận giao hữu hòa Congo 1-1. Trận đấu mà ông đã tìm thấy nhiều lối ra cho đội tuyển Thái Lan, nhất là hai cầu thủ được thử nghiệm thay thế vai trò của Chanathip (chấn thương) là Yooyen và Ekanit Panya… Cùng với đó là sự trở lại của tiền vệ Thitipan và tay săn bàn Supachok đã hồi phục hoàn toàn sau chấn thương. Tương tự, hậu vệ trái Bunmathan cũng đã trở lại sau khi hồi phục nhanh sau chấn thương và hai trung vệ Pansa và Narubadin cũng bình phục hoàn toàn. Cũng ở trận giao hữu trên, trung phong cao kều Dangda đã tìm lại cảm giác ghi bàn.

Thái Lan tiếp UAE với niềm vui nhiều vị trí trụ cột đã bình phục. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Khả năng cao là HLV Akira Nishino sẽ tung ra một đội hình gồm nhiều cầu thủ có sức mạnh và đảm bảo lối chơi giàu thể lực để thực thi mục tiêu sẵn sàng đấu sức với UAE. Thậm chí người trấn giữ khung thành tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ là Kawin cao 1,86 m thay cho Siwarak hạn chế về thể hình.

UAE muốn an toàn với ngôi đầu sau khi thắng được hai đối thủ Đông Nam Á, còn Thái Lan lại muốn là đội đầu tiên đánh bại UAE để lên ngôi nhất bảng.

Chút ưu thế sân nhà cho Thái Lan cùng sự tự tin và hưng phấn của đội bóng này sau khi nhiều vị trí đã hoàn toàn bình phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm