Thái Lan tuyên bố vô địch SEA Games; 'Collina' thổi đại chiến

Thái Lan tuyên bố đoạt HCV SEA Games 30

Cùng với tham vọng của Việt Nam, HLV Akira Nishino cũng tuyên chiến U-22 Thái Lan sẽ đoạt HCV SEA Games 30, đại hội sẽ diễn ra vào cuối tháng này tại Philippines.

HLV Akira Nishino tuyên bố U-22 Thái Lan sẽ đoạt HCV SEA Games. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Tương tự HLV Park Hang-seo, chiến lượt gia người Nhật kiêm nhiệm cùng lúc hai đội tuyển quốc gia và U-22 Thái Lan. Nhưng nhiệm vụ ở đội trẻ hiện do trợ lý – cựu cầu thủ HA Gia Lai Totchtawan Spripan đảm trách, trong khi HLV Nishino đang huấn luyện đội tuyển Thái Lan tham dự vòng loại World Cup 2022.

Phát biểu trước truyền thông Thái Lan, HLV Nishino tiết lộ tham vọng bảo vệ chức vô địch SEA Games cùng các học trò: “Chúng tôi đặt mục tiêu đoạt HCV SEA Games 30. Thử thách mà tôi phải vượt qua là các HLV Thái Lan tiền nhiệm đều đã thực hiện được điều này. SEA Games là đấu trường khốc liệt, mật độ tranh tài dày, có trận chúng tôi phải đá lúc vào 15 giờ trên mặt sân cỏ nhân tạo”.

Riêng trợ lý Sripan thì chia sẻ: “Chúng tôi là ĐKVĐ nên sẽ có chút áp lực. Điều cần thiết là Thái Lan phải chuẩn bị thật tốt từ thể lực đến tinh thần quật khởi, cùng với đó là những bài bổ trợ tốt nhất cho các cầu thủ”.

Tại vòng loại U-23 châu Á 2020, U-23 Thái Lan từng nhận thất bại 0-4 trước U-23 Việt Nam.

Trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, Thái Lan từng đoạt 16 chức vô địch nhưng thống kê qua 13 đời HLV, duy nhất hai thầy ngoại làm được điều này. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trước khi hành quân đến Philippines, U-22 Thái Lan sẽ đá hai trận giao hữu với U-22 Trung Quốc và Myanmar.

Lịch thi đấu vòng bảng SEA Games 30, U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan sẽ đối đầu tại bảng B vào ngày 5-12.

"Collina châu Á" bắt chính trận Việt Nam - Syria tại VCK U-23 châu Á 2018. ẢNH: AFP

“Colina châu Á” bắt chính trận Việt Nam – Thái Lan

Trọng tài FIFA Ahmed Al-Kaf có biệt danh “Collina châu Á”, sẽ là người cầm còi cuộc trạm chán giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Theo phân công từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tổ trọng tài người Oman do Ahmed Al-Kaf thổi chính sẽ làm nhiệm vụ diễn ra lúc 20 giờ ngày 19-11 tới trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Trọng tài Ahmed cũng chính là người được AFC trao nhiệm vụ thổi trận chung kết U-23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Uzbekistan. Ông cũng từng điều khiển trận đấu vòng bảng, U-23 Việt Nam hòa Syria 0-0- chính thức đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Với phong cách điều khiển các trận đấu công tâm, cực kỳ chính xác cùng ngoại hình khá giống trọng tài người Italia, Ahmed được báo giới mệnh danh là “Collina của châu Á”.

"Vua thẻ" Iida sẽ điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE ngày 14-11. ẢNH: TRIBE

Ở trận tiếp diễn ra ngày 14-11, tổ trọng tài Nhật Bản do Jumpei Iida cầm còi trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và UAE. Trước đó tại bán kết King’s Cup 2019, trọng tài Iida – người có biệt danh “vua thẻ” cũng điều khiển trận thắng 1-0 của đội tuyển Việt Nam trước chủ nhà Thái Lan.

HLV Tan Cheng Hoe. ẢNH: BERNAMA

Á quân AFF Cup nỗ lực đánh bại Tajikistan

Malaysia sẽ tận dụng tối đa trận giao hữu “chất lượng” với Tajikistan vào ngày mai (9-11), nhằm tạo đà và tìm ra công thức tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 tiếp Thái Lan (ngày 14-11) và Indonesia (ngày 19-11).

Để thua hai trận ở bảng G lượt trước, Á quân AFF Cup trận dụng lợi thế sân nhà nhằm tiếp tục nuôi hy vọng đoạt vé dự ASIAN Cup 2023.

Phát biểu trước cuộc chiến, HLV trưởng Malaysia Tan Cheng Hoe cho biết: “Không dễ để có được trận đấu chất lượng, đối mặt với một đội tốt hơn về thứ hạng. Chúng ta cần chơi với một đội mạnh hơn để có được sự tự tin và học được điều gì đó từ chiến thuật cũng như việc điều chỉnh cường độ. Trận đấu ngày mai sẽ giúp chúng tôi tìm kiếm được cầu thủ phù hợp với lối chơi, tạo ra sự kết dính nhất cho đội tuyển”.

Quang Hải ghi bàn thắng quyết định, giúp đội tuyển Việt Nam hạ Malaysia lượt đấu trước. ẢNH: NGỌC DUNG

Sau chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Indonesia tại Jakarta, Malaysia nhận hai trận thua 1-2 trước UAE, và 0-1 trước Việt Nam tại Hà Nội.

Với sự trở lại của Muhamad Abdul Azih (dính chấn thương bỏ lỡ trận đấu gặp tuyển Việt Nam) cho biết: “Số lượng tiền vệ trong đội tuyển quốc gia ngày càng tăng sẽ tạo lợi thế cho đội. Tôi rất hài lòng với các tiền vệ, sự kết hợp giữa những cầu thủ cũ và mới như Baddrol, Brendan, Afiq… Đó là một lựa chọn đúng đắn của HLV và tôi hy vọng nó sẽ mang lại kết quả tốt trong trận gặp Thái Lan”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.