Thái Lan tự tin là chủ nhà AFF Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AFF vẫn chưa quyết việc chọn quốc gia đăng cai ở hai bảng vì còn phải khảo sát các phương án đồng thời khả năng phối hợp, an toàn về phòng chống dịch bệnh tại các quốc gia như thế nào. Tuy nhiên, hiện có hai quốc gia đang được điểm cao trong việc chọn lựa của AFC là Singapore và Thái Lan.

Singapore vài tháng qua, tình hình khống chế dịch COVID-19 rất tốt cùng số người nhiễm bệnh giảm mạnh nhưng bất ngờ bùng phát trở lại trong vòng một tuần qua.

Thái Lan tình hình dịch bệnh vẫn bốn con số mỗi ngày và số người tử vong vẫn ở mức ba con số. Tuy nhiên, Thái Lan đã trải qua những trận đấu tổ chức giải cấp AFC rồi. Đó là giữa lúc dịch bệnh đang cao điểm vào tháng 5, Thái Lan vẫn tổ chức ba bảng đấu tập trung Champions League, nơi mà nhà vô địch Viettel đã tham dự. Các trận đấu của ba bảng diễn ra suôn sẻ, không có bất kỳ ca lây nhiễm nào ở những đội bóng đến tham dự. Và đó là điểm sáng để AFC xem xét chọn quốc gia đăng cai.

Ngoài ra, nữ trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, doanh nhân đầy uy tín Nualpham Lamsam đã hô hào nhà nước, LĐBĐ Thái Lan và cả fan hâm mộ hãy ủng hộ để Thái Lan giành được quyền đăng cai AFF Cup.

Bà Lamsam cũng lạc quan bởi sự hỗ trợ của Bộ Y tế và nhà nước Thái Lan có tinh thần trách nhiệm cao trong việc gánh vác cuộc chạy đua bóng đá Thái Lan để đảm bảo an toàn cho 10 đội tuyển quốc gia tề tựu tham dự. Bangkok, Thái Lan cũng đảm bảo có thừa sân bãi cùng khách sạn đạt chuẩn để đáp ứng tất cả yêu cầu về tập luyện và thi đấu cho 10 đội tuyển quốc gia.

Khả năng đăng cai vòng bảng của bóng đá Thái Lan đang rất gần. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm