Thái Lan tự tin đoạt 3 HCV Olympic và cơ hội của võ sĩ Kim Tuyền

Người đứng đầu SAT, Gongsak Yodmani cho biết: “Chúng tôi có thể giành được từ 1-3 HCV ở năm môn thể thao”. Gongsak tiết lộ số huy chương được dự đoán bởi Phòng Phát triển Thể thao Elite nhờ việc thu thập dữ liệu từ các hiệp hội thể thao.

Panipak Wongpattanakit (phải) có thể sẽ là một trong những đối thủ của võ sĩ Việt Nam Kim Tuyền tại Olympic Tokyo. ẢNH: GETTY

Theo Gongsak, các ứng viên giá sáng nhất của thể thao Thái Lan gồm ngôi sao taekwondo Panipak Wongpattanakit, tay golf Paphangkorn Tavatanakit, đôi nam-nữ cầu lông Dechapol Puavaranukroh và Sapsiree Taerattanachai, xạ thủ Sutiya Jiewchaloemmit và các võ sĩ Setisan Panmod, Chatceondee và Sudaporn Butdees.

Bên cạnh đó, một số ứng cử viên vô địch khác gồm tay golf Ariya Jutanugarn, võ sĩ Baison Maneekon và Juthamas Chitrapong, VĐV chạy 10.000 m Kieran Tantivej, võ sĩ taekwondo Ramnarong Sawekwiharee, tay vợt cầu lông Ratchanok Intanon (cựu số 1 thế giới) và Busanan Ongbamrungphan, hai VĐV lướt ván buồm Nattapong Phoewnoparat và Siriduang Kaewnoparat.

 

Thái Lan tự tin đoạt 3 HCV Olympic và cơ hội của võ sĩ Kim Tuyền ảnh 2
Kim Tuyền đứng trên bục cao nhất tại giải taekwondo châu Á 2021. ẢNH: BHL

Trong bối cảnh đội tuyển taekwondo Việt Nam phát hiện có thành viên nhiễm COVID-19 sau chuyến du đấu giải vô địch châu Á 2021 tại Lebanon, Kim Tuyền may mắn không bị nhiễm bệnh và cô sẽ cùng đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Tokyo vào ngày 18-7.

Để có được tấm vé đến Tokyo 2020, Kim Tuyền đã hy sinh SEA Games 30 – Phillipines, âm thầm tập luyện, dồn sức để thi đấu tích điểm cho vòng loại Olympic.

Trước ngày lên đường, cô gái người Vĩnh Long bộc bạch: “Phấn đấu giành huy chương Olympic cực khó bởi giải đấu quy tụ tất cả những võ sĩ mạnh nhất. Tuy nhiên với nỗ lực và ý chí của mình, tôi quyết tâm phát huy hết khả năng để có thể đem lại vinh quang cho thể thao Việt Nam”.

Trong lịch sự, thể thao Thái Lan đã giành HCV Olympic ở hai môn cử tạ và quyền anh. Tuy nhiên cử tạ Thái Lan đã bị cấm tham dự Olympic Tokyo do sử dụng doping.

Tiếp nối truyền thống trở thành nhà vô địch Olympic, Thái Lan có một “đệ tử” khác là Panipak Wongpattanakit, võ sĩ taekwondo có biệt danh “tennis” nắm giữ cơ hội lớn giành HCV hạng 49 kg nữ tại Thế vận hội Tokyo. Đây cũng là hạng cân võ sĩ Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền cùng tham gia tranh tài.

Hai tay vợt cầu lông Dechapol và Sapsiree có cơ hội vô địch nội dung đôi nam-nữ. ẢNH: GETTY

Đương kim vô địch thế giới Panipak 23 tuổi, đã giành vé đến Tokyo nhờ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng taekwodo thế giới. Trong khi đó, Kim Tuyền đến Olympic với tư cách đương kim vô địch châu Á và hạng 7 thế giới.

Cùng với sự vượt trội của Panipak, hai ngôi sao cầu lông Dechapol và Sapsiree cũng là những ứng viên cho danh hiệu vô địch. Chỉ trong tháng 1-2021, bộ đôi này đã vô địch ba giải đấu bao gồm World Tour Finals để trở thành đôi nam-nữ đầu tiên giành được ba danh hiệu World Tour Super 1000 liên tiếp. Song song đó, cựu vô địch thế giới Ratchanok dự báo sẽ tỏa sáng ở nội dung đơn nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm