Thái Lan trang bị ‘súng thần công’ đòi lại cúp vô địch

Với nhiều tuyển thủ đang thi đấu tại nước ngoài, tuyển Thái Lan kỳ vọng sẽ lần thứ 6 đăng quang AFF Cup. ẢNH: BKP

Sau khi bị loại ở bán kết năm 2018, tuyển Thái Lan đã mang "súng thần công” gồm cả các cầu thủ ở nước ngoài đến Singapore để đòi lại cúp vô địch.

Những khẩu "súng thần công” bao gồm thủ môn giàu kinh nghiệm Kawin Thamsatchanan (từ OH Leuven của Bỉ), hậu vệ Jonathan Khemdee (Odense BK của Đan Mạch), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos của Nhật Bản), cầu thủ có tầm ảnh hưởng Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo của Nhật Bản) và tiền vệ Thanawat Suengchitthawon hiện đầu quân cho Leicester City (Anh).

Đây là sự khác biệt rất lớn so với đội hình năm 2018 bao gồm các cầu thủ quốc nội. Và cựu HLV tuyển Thái Lan và Lào - Steve Darby tiết lộ bộ “ngũ tướng” sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Tiền vệ Thanawat Suengchitthawon trong màu áo CLB Leicester City. ẢNH: GETTY

Nhà cầm quân 66 tuổi người Anh cho biết: “Kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài không chỉ giúp họ chơi tốt hơn mà còn giúp họ được tôi luyện. Họ rất cần thiết cho tuyển Thái Lan (để thi đấu tốt tại AFF Suzuki Cup)”.

Trước thềm AFF Cup, tuyển Thái đã thi đấu không tốt vòng loại 2 World Cup. Họ đã bị loại sau khi xếp sau UAE, Việt Nam và Malaysia, và chỉ đứng trước Indonesia. Điều này dẫn đến việc HLV người Nhật Bản Akira Nishino bị sa thải. Trước đó tại SEA Games 2019 (cấp độ U-23), “Voi chiến” cũng không thể vượt qua vòng bảng trong khi tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch.

Hồi tháng 9, HLV 45 tuổi - Alexandre Polking được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan. Trong khoảng thời gian cầm quân CLB Bangkok United thi đấu Thai-League từ năm 2014-2020, chiến lược gia người Đức ưa thích lối đá tấn công, dựa vào sức mạnh của những cầu thủ nhanh nhẹn và kỹ thuật.

Dù đội bóng phải thích nghi với HLV mới trong thời gian ngắn, nhưng ông Darby dự cảm, kinh nghiệm trong vai trò cựu trợ lý HLV tuyển Thái Lan và giải VĐQG Thái Lan sẽ giúp HLV Polking hoàn thành tốt mục tiêu.

HLV Polking bắt tay đồng nghiệp Fabio Maciel của Đông Timor. ẢNH: BKP

Ông Darby cho biết thêm: “Thông thường, việc mất một HLV trước giải đấu sẽ là một trở ngại nhưng trong trường hợp này có thể là một yếu tố tích cực. Polking là một HLV xuất sắc và hiểu rất rõ các cầu thủ nhờ kinh nghiệm làm huấn luyện ở giải VĐQG Thái Lan và thời gian phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

Thế nên về nhiều mặt, ông ấy có khả năng tốt hơn nhiều so với HLV người Nhật Bản - người đã đưa ra quá nhiều quyết định khác thường với đội ngũ của mình. Hiện tại, các cầu thủ cũng có sự tôn trọng đối với Polking. Tôi nghĩ đó là động lực cho toàn đội bởi trước đó, nhiều cầu thủ đã không hài lòng với phương pháp huấn luyện của HLV tiền nhiệm”.

HLV Polking sẽ vượt qua rào cản đầu tiên trước Đông Timor vào chiều nay (5-12), nhưng các “khẩu thần công” chỉ thực sự khai hỏa khi Thái Lan đối đầu các đối thủ Myanmar (11-12), Philippines (14-12) và chủ nhà Singapore (18-12).

Theo các chuyên gia bóng đá Thái Lan nhận định, mục tiêu tiến vào trận chung kết của “Voi chiến” là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên Malaysia và ĐKVĐ Việt Nam chính là mối đe dọa cho mục tiêu đó của người Thái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm