Thái Lan tính cửa qua mặt Việt Nam nhất bảng G

Báo Siam Sports của Thái Lan nêu nhận định bảng G có đến bốn đội “ủ mưu” nhất bảng khi còn ba lượt trận nữa.

Việt Nam đang nhất bảng nhưng khó khăn khi gặp Malaysia

Đang đầu bảng với 11 điểm sau năm trận, Việt Nam (VN) được nghỉ lượt trận ngày 26-3 nhưng sẽ gặp vô cùng khó khăn ở trận làm khách trước Malaysia ngày 31-3 vì thiếu vắng hai trụ cột Trọng Hoàng và Đình Trọng (thẻ phạt), trong khi Đoàn Văn Hậu từ Hà Lan chưa chắc về góp mặt. Nếu tuyển VN thiếu ba trụ cột này trong trận làm khách ở Kuala Lumpur, đội sẽ yếu đi rất nhiều. Trong khi đó, tuyển Malaysia sẽ mạnh lên rất nhiều vì được tăng cường những cầu thủ nhập tịch mới và những cầu thủ đang bị treo giò sẽ có mặt ở trận tiếp VN sau khi “tẩy thẻ” qua lượt trận làm khách trước UAE ngày 26-3.

Malaysia hiện đang đứng thứ nhì bảng G. Dù thắng hay thua UAE, Malaysia trở về nhà tiếp VN là trận đấu mang tính quyết định của Malaysia nên họ sẽ xem đây là canh bạc quyết định.

Truyền thông Thái Lan còn nhận định rằng Công Phượng dù trở lại VN trong màu áo TP.HCM nhưng một quãng thời gian dài ít được thi đấu ở Sint Truiden khiến Công Phượng chưa đủ tự tin (!?).

Cũng Siam Sports nhận định, sau ngày 31-3, trật tự bảng G sẽ có những cuộc đảo ngôi.

Dù UAE đang đứng thứ tư bảng G nhưng báo Thái Lan chọn UAE là đội bóng nhiều cơ hội nhất rồi mới đến Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Malaysia dồn lực cho trận tiếp Việt Nam tại Kuala Lumpur

Malaysia nhì bảng với 9 điểm qua năm trận. Ba trận còn lại, Malaysia nỗ lực lấy trọn 9 điểm nhưng rất khó.

Malaysia thiếu nhiều trụ cột trong chuyến làm khách tại UAE ngày 26-3. Malaysia từng thắng Thái Lan 2-1 trên sân nhà và đó là sự tự tin cần thiết của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Sang UAE, Malaysia rất khó có điểm rồi năm ngày sau trở về sân nhà tiếp VN. Đó là “trận cầu” 6 điểm. Malaysia sẽ tận dụng sự thiếu vắng các trụ cột của tuyển VN để giành chiến thắng. Có thể HLV Tan Cheng Hoe cân nhắc bảo toàn lực lượng tại UAE để về chơi tất tay với tuyển VN tại Bukit Jalil.

Thái Lan đặt mục tiêu thắng ba trận cuối

Đứng thứ ba bảng với 8 điểm sau năm trận, HLV Nishino muốn chạm tay vào ngôi nhất bảng để vào vòng trong thì buộc phải thắng ba trận cuối. Điểm số đang thua VN và Malaysia nên thầy trò HLV Nishino phải nỗ lực gấp nhiều lần. Kế hoạch của Thái Lan phải thật chi tiết trong từng trận. Lượt trận ngày 26-3 tiếp Indonesia thiếu vắng trung phong Dangda (thẻ phạt), trong khi đó Indonesia có “tướng” mới Shin Tae-yong sẽ là điều không dễ dàng cho Thái Lan.

Thái Lan còn quỹ hai trận sân nhà tiếp Indonesia và Malaysia tưởng chừng dễ nhưng không dễ. Indonesia không còn hy vọng nhưng với “tướng” mới, Indonesia đang cần thể hiện và chứng tỏ cuộc đổi máu. Còn Malaysia sẽ chơi “cạn vốn” tại Bangkok. Khi Thái Lan sang UAE làm khách thì tất nhiên là khó rồi. Tân HLV Ivanovic của UAE phải khẳng định mình.

Mục tiêu đặt ra phải thắng ba trận nhưng thực tế thì rất “xương” với thầy trò HLV Nishino.

UAE bây giờ mới chạy nước rút với quỹ sân nhà rất nhiều

Đứng thứ tư bảng với 6 điểm sau bốn trận nên UAE hơn các đối thủ một trận, lại còn quỹ sân nhà nhiều nhất.

UAE không ngờ mình lại đứng dưới ba đội Đông Nam Á dù trước giải được đánh giá cao nhất. Hai trận thua Thái Lan và VN khiến UAE mất rất nhiều.

HLV đẳng cấp thế giới từng đưa Hà Lan đạt ngôi á quân World Cup 2010, ông Bert Van Marwijk, đã bị sa thải. Nay ông Ivanovic lên thay, chưa hiểu nhiều về bóng đá UAE và châu Á.

Mới ngồi ghế nóng, Ivanovic tạo luồng gió mới ngay bằng việc khởi động lại chiến dịch nhất bảng G. UAE có thể làm được với điều kiện đừng để sảy trận nào.

HLV Ivanovic chỉ ra ưu thế và tính thực tiễn của việc UAE sẽ lên ngôi vô địch bảng G là ba đối thủ Đông Nam Á đang “đè” UAE phía dưới đều phải đến UAE làm khách, đó là thuận lợi không nhỏ để UAE lấy trọn 9 điểm. Còn đội bóng đã mất hết hy vọng là Indonesia (lượt đi thua 0-5), lượt về UAE hoàn toàn đánh bại được dù thi đấu ở Indonesia.

Nếu lấy trọn 12 điểm trong bốn trận, UAE sẽ từ đáy lên đỉnh.

Dù Thái Lan tính cửa qua mặt VN nhưng báo Thái Lan khi đặt cơ hội nhất bảng cho từng đội thì lại thận trọng đưa khả năng cao nhất là UAE, sau đó đến VN rồi Malaysia và cuối cùng là Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm