Thái Lan tìm được đối trọng với thầy Park; Djokovic thắng lớn

“Messi Nhật” bất ngờ được HLV Zidane đôn lên đội một

Takefusa Kobu, tiền vệ có biệt danh “Messi Nhật” vừa được HLV Zinedine Zidane đưa lên tập trung với các thành viên đội một, tham dự tour du đấu mùa Hè trước khi mùa bóng 2019-2020 khởi tranh.

"Messi Nhật" Takafusa bất ngờ được HLV  Zidane đưa lên đội một Real Madrid. ẢNH: REUTERS

Điều này thực sự gây bất ngờ bởi thời điểm ký hợp đồng trị giá 2 triệu euro với “đội bóng Hoàng gia” Tây Ban Nha, Takefusa được chỉ định sẽ gắn bó với đội hai Real Castilla. Việc được tham gia tập luyện, thi đấu cùng đội hình một gần như là một đặc ân HLV Zidane dành cho tài năng trẻ Nhật Bản.

Sau khi hoàn thành chiến dịch Copa America 2019 với đội tuyển quốc gia Nhật Bản, Takefusa Kubo sẽ chia tay Tokyo FC hội quân cùng CLB mới. Tại Real Castilla, Takefusa sẽ tập luyện dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Real Raul Gonzalez, tranh tài tại Segunda B.

Trong chuyến du đấu mùa Hè 2019, Real Madrid sẽ có bốn trận đấu gặp các đối thủ Bayern Munich (ngày 21-7), Arsenal (ngày 24-7), Atletico Madrid (ngày 27-7), Tottenham (ngày 30-7). Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để “Messi Nhật” thể hiện tài năng, giúp anh được lọt vào “mắt xanh” HLV Zidane.

FAT và HLV Akira Nishino đã chính thức bắt tay cùng vực dậy bóng đá Thái Lan. ẢNH: REUTERS

Thái Lan chọn được đối trọng với HLV Park Hang-seo

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức đăng tải thông tin, Akira Nishino sẽ trở thành HLV trưởng hai đội tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan, hệt như công việc thầy Park Hang-seo đảm đương với bóng đá Việt Nam.

Chỉ vài giờ trước đó, đại diện HLV Nishino và FAT chưa tìm được sự thống nhất trong các điều khoản của hợp đồng, đặc biệt là vấn đề lương bổng. Sau nhiều giờ bàn thảo, Akira Nishino đã đồng ý dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan, sau khi hai người tiền nhiệm Sirisak và Alexandre Gama lần lượt thoái lui.

HLV Akira Nishino từng thành công với vai trò "đóng thế" ở đội tuyển Nhật Bản. ẢNH: AFP

Cùng với thông báo trên trang chủ, FAT còn giới thiệu HLV Nishino là chiến lược gia đầy kinh nghiệm, dẫn dắt các đội U-20, U-23 Nhật Bản, các CLB Kashiwa Reysol, Gama Osaka (vô địch Nhật Bản, vô địch AFC Champions League 2008), Vissel Kobe và Nagoya Grampus. Đặc biệt tại đấu trường World Cup 2018, HLV Nishino cùng với Nhật Bản gây tiếng vang khi dẫn trước tuyển Bỉ 2-0, trước khi thất thủ chung cuộc 2-3 tại vòng 16 đội. Trong sự nghiệp, Akira Nishino được AFC bình chọn HLV xuất sắc nhất châu Á 2008.

Với bóng đá Thái Lan, cựu tiền vệ Akira Nishino trở thành HLV ngoại thứ 14 trong lịch sử. Sau triều đại của 13 HLV châu Âu, bóng đá Thái Lan có tổng cộng 10 danh hiệu.

Novak Djokovic thắng dễ trận mở màn Wimbledon 2019. ẢNH: REUTERS

Djokovic thắng áp đảo, Naomi Osaka bất ngờ bị loại

Khởi tranh Grand Slam Wimbledon, số 1 thế giới Novak Djokovic có trận ra quân thành công hạ Philipp Kohlschreiber 3-0 trong khi hạt giống số 2 Naomi Osaka bất ngờ để thua 0-2 trước Yulia Putintseva.

Ở chiến thắng đánh dấu mục tiêu đoạt danh hiệu Wimbledon thứ 5, Djokovic đã vượt qua Kohlschreiber sau ba set với các tỉ số 6-3; 7-5; 6-3. Trước đó, tay vợt người Đức cũng từng khuất phục Djokovic tại Indian Wells.

Chiến thắng 3-0 của Djokovic trước Kohlschreiber. Nguồn: ATP  

Để chinh phục Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, Djokovic sẽ phải vượt qua vòng hai, đối đầu Denis Kudla (Mỹ) để giành một trong số 32 vị trí đi tiếp vào vòng ba.

Trong suốt hành trình tại Wimbledon, Nole được tiếp sức từ cựu vô địch 2001 Goran Ivanisevic. “Tôi đã có mặt ở đây để chứng kiến Goran đăng quang năm 2001. Tôi cảm thấy mình là một phần của điều đó vì anh ấy được đào tạo tại Đức, thời điểm tôi mới 13-14 tuổi. Tôi cảm thấy mình cũng góp một phần vào chiến thắng của anh ấy”, Djokovic bông đùa sau chiến thắng.

Naomi Osaka đang trên đà tụt dốc sau hai danh hiệu Grand Slam Mỹ và Úc mở rộng. ẢNH: REUTERS

Nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Naomi Osaka tự thú chơi không tốt trên mặt sân cỏ nhưng không ngờ cô lại thua dễ dàng tay vợt hạng 39 thế giới Yulia Putintseva chỉ sau hai set.

Tay vợt Nhật Bản khởi động trận đấu khá tốt khi vượt lên dẫn 3-1 set đầu nhưng để Yulia quân bình, rồi giành chiến thắng sau loạt tie-break cân não.

Bước vào ván hai, ĐKVĐ hai Grand Slam liên tiếp Mỹ và Úc mở rộng Naomi Osaka nhanh chóng gác vợt 2-6, giúp Yulia giành được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm