Thái Lan tìm cách 'tẩy thẻ' cho cầu thủ đánh nguội Đình Trọng

Pep và những nhận định trái chiều về VAR

Bất chấp trước đó hết lòng ủng hộ VAR, thuyền trưởng “Man xanh” quay ngoắt 360 độ khi chỉ trích Công nghệ hỗ trợ trọng tài sau khi bị Tottenham loại khỏi Champions League.

Pep vẫn chưa tin Man City bị loại khỏi Champions League dù thắng Tottenham 4-3. Ảnh: AFP

Tại cuộc đối đầu tứ kết lượt về, Man City đánh bại Tottenham 4-3 nhưng về chung cuộc vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. VAR trở thành bùa hộ mệnh cho Spur khi từ chối pha làm bàn cuối trận của Sterling nhưng trước đó, đã công nhận pha ghi bàn của Fernando Llorente.

HLV Pep Guardiola cay cú: “Chúng tôi bị loại vì vài centimet, vì một lỗi chạm tay. Nhưng chúng tôi đã cống hiến và chấp nhận sự thật dù phũ phàng này. Thỉnh thoảng những quyết định sai của trọng tài được công nhận, trong trường hợp này nó chống lại chúng tôi. Bóng đá mà, biết sao được. Tôi chán ngấy khi phải nói về VAR”.

Mới chỉ hai tháng trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng rất hào hứng với VAR tại Premier League khi công nghệ này giúp Man City đánh bại Watford.

Pha phạm lỗi với Đình Trọng khiến Supachai bị cấm thi đấu 2 trận.

Tiền đạo Thái Lan đánh nguội Đình Trọng khó có thể “tẩy thẻ”

Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Supaphong khẳng định Supachai Jaided – tiền đạo đánh nguội trung vệ Đình Trọng không thể dùng vòng loại World Cup hoặc King’s Cup để tránh thụ án tại VCK U-23 châu Á do Thái Lan đăng cai.

Hậu quả khiến “thần đồng” bóng đá Thái Lan vắng mặt hai trận vòng bảng, tại VCK U-23 châu Á 2020 đồng thời nộp phạt 1.000 USD. Điều đó có thể ảnh hưởng đến tham vọng đoạt 1 trong 3 suất tham dự Olynpic Tokyo 2020 dành cho ba đội đứng đầu VCK của U-23 Thái Lan.

Giải thích về việc này, Supaphong phát biểu với truyền thông Thái Lan: “Thứ nhất, giải U-23 châu Á 2020 chưa kết thúc, Supachai bị phạt thẻ đỏ từ vòng loại nên phải thụ án ở giải đấu này để nhận thức lỗi lầm gây thiệt hại cho đội tuyển do chính mình gây ra. Kế đến nếu không đăng cai VCK U-23 châu Á, Thái Lan đã bị loại. Khi đó, án phạt được chuyển sang tính cho các giải đấu của FIFA và AFC, nên với King’s Cup không thuộc hệ thống thi đấu quốc tế không được dùng để xóa án phạt”.

Hạt giống số 1 Djokovic gác vợt. Ảnh: GETTY IMAGES

Djokovic bị loại, Nadal đi tiếp vào bán kết Monte Carlo

Hạt giống số 1 Novak Djokovic bất ngờ bị loại bởi đối thủ 23 tuổi, trong khi “chuyên gia sân đất nện” Nadal chật vật vượt qua Guido Pella tại Masters Monte Carlo.

“Thật tuyệt vời khi đánh bại số 1 thế giới giành quyền chơi trận bán kết Masters đầu tiên trong sự nghiệp. Đó là trận thắng hay nhất của tôi, không chỉ riêng về chuyên môn mà còn cả về kết quả”, Daniil Medvedev hồ hởi sau chiến thắng 6-3; 4-6; 6-2 tiễn Djokovic khỏi cuộc chơi.

Thất bại cũng khiến Djokovic chưa thể san bằng kỷ lục đoạt 33 Masters của Nadal, tay vợt Tây Ban Nha đoạt vé bán kết sau cuộc chiến kéo dài 2 giờ 21 phút, hạ Guido Pella 7-6 (1); 6-3, qua đó lần thứ 14 ghi danh vào bán kết Monte Carlo.

Nadal hào hứng vào bán kết Monte Carlo.

“Tôi chơi khá tệ ở ba game cầm giao bóng đầu, nó khiến tôi mất nhiều sức. Tôi đã gặp may khi cậu ấy cách tỉ số 5-1 chỉ 2 điểm nữa. Khi đó, ngược dòng sẽ là bất khả thi”, Nadal bộc bạch sau chiến thắng.

Ở trận đấu này, hạt giống số 2 phải cứu 8/13 break-point để chạm tay vào trận bán kết thứ 14 trong sự nghiệp. Nếu tiếp tục vượt qua Fabio Fognini (lịch sử đối đầu 11-1 nghiêng về Nadal), Nadal sẽ lần đầu tiên chạm mốc chơi 13 trận chung kết Master trên sân đất nện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm