Thái Lan thừa nhận bóng đá Việt Nam đã vượt qua rất xa

Cũng trong tháng này đội tuyển VN được cộng thêm 5 điểm, tăng từ 1.258 điểm lên 1.263 điểm, xếp hạng 92 thế giới và là đội Đông Nam Á duy nhất trong top 100.

Bóng đá Thái Lan tiếc nuối với thời hoàng kim mà bây giờ bóng đá Việt Nam đang dẫn đầu khu vực. Ảnh: CTV

Thất bại của bóng đá Thái Lan có liên quan đến vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE mà đội tuyển Thái Lan không giành được trận thắng nào. Ngược lại, họ còn nhận hai thất bại trước UAE, Malaysia và hòa Indonesia.

Báo Thái Lan ca thán thành tích kém cỏi của đội nhà và tỏ vẻ thất vọng, đồng thời cũng thừa nhận đội tuyển VN xứng đáng với vị trí trên cùng suất duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại cuối World Cup 2022.

Báo Thái cũng không giấu giếm việc bóng đá Thái Lan đang rối trong việc tìm người ngồi vào vị trí HLV trưởng đội tuyển, sau khi hàng loạt chuyên gia có tiếng ở nước ngoài được mời về đều thất bại. Họ cũng tiếc nuối với thời thầy nội Kiatisak giúp bóng đá Thái Lan tiến bộ nhưng chính những va chạm với người đứng đầu bóng đá Thái Lan khiến HLV này buộc phải từ chức sớm và bóng đá Thái Lan tuột dốc từ đó.

Người Thái cũng hoài niệm về một thời hoàng kim của bóng đá Thái Lan mà họ tự xưng là “vua Đông Nam Á” khi làm bá chủ ở đấu trường AFF Cup lẫn SEA Games và có lúc như không có đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm