Thái Lan sẽ tiễn Malaysia về nhà nghỉ ngơi

Mika Chunuonsee nói rằng đội tuyển Thái Lan rất vui khi sau trận hòa bán kết lượt đi AFF Cup 2018 tại sân Bukit Jalil và chắc chắn sẽ thắng đội khách Malaysia ở thủ đô Bangkok. Cuộc chạm trán giữa hai đội vào ngày 1-12 có kết quả hòa không bàn thắng.

Đáng tiếc cho chủ nhà Malaysia khống chế trận đấu với những màn tấn công rực lửa đã đẩy Thái Lan vào thế chống đỡ nhưng bàn thắng lại không đến với các học trò ông Tan Cheng Hoe.

Tuyển Thái chiếm nhiều lợi thế ở sân nhà Rajamangala để đưa Malaysia vào bẫy. Ảnh: CCT

“Kế hoạch của chúng tôi là không thua Malaysia và đội tuyển Thái Lan đã chủ động nhường sân chơi cho họ tấn công. Cái chính là chúng tôi đã chơi tốt, cộng với chút may mắn để đạt mục tiêu không bị thủng lưới” - Mika hào hứng chia sẻ - “Chúng tôi cầm hòa chủ sân Bukit Jalil là một kết quả tốt. Việc còn lại của đội tuyển Thái Lan là giải quyết đối thủ Malaysia trong cuộc tái đấu ở Rajamangala như chúng tôi thường làm ở vòng bảng. Tôi và một số đồng đội lo nhiệm vụ phòng thủ, bàn thắng thì do Nurul Sriyankem và Adisak Kraisorn thực hiện”.

Giới chuyên môn đánh giá Thái Lan có nhiều cơ hội vào chơi chung kết AFF Cup 2018 hơn tuyển Malaysia, mặc dù học trò ông Rajevac lần đầu tiên không thể ghi bàn ở trận bán kết lượt đi.

Hậu vệ Mika Chunuonsee đang khoác áo Bangkok United rất tự tin về khả năng của Thái Lan trong cuộc tái đấu Malaysia. Anh hy vọng người yêu bóng đá Thái sẽ tiếp tục đóng vai trò “cầu thủ thứ 12” khi chủ nhà tìm cách buộc Malaysia dừng cuộc chơi.

Mika tin anh và đồng đội sẽ "bắt chết" các chân sút Malaysia.

Mika đánh giá cao nhất cầu thủ chạy cánh Mohamadou Sumaresh của khách Malaysia và CLB Pahang FA. Anh ví von cầu thủ gốc Gambia này là một cái gai trong mắt của hàng thủ Thái nhưng Mika cho rằng đồng đội của mình sẽ khiến Mohamadou Sumaresh giữ yên lặng.

“Cầu thủ ấn tượng nhất của Malaysia chính là Sumaresh. Anh ấy rất chủ động trong mọi hoàn cảnh và từng gây khó khăn cho chúng tôi ở trận lượt đi. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp và “chăm sóc” anh ấy. Dĩ nhiên, một số cầu thủ khác chơi bên cạnh Sumaresh vẫn lợi hại và chúng tôi sẽ không cho họ rời khỏi tầm mắt của mình” - Mika tiết lộ thêm.

Nói về cách chơi chung của Malaysia, hậu vệ tuyển Thái bật mí: “Họ chơi rất hay trên sân Bukit Jalil trong khi chúng tôi cũng có những trải nghiệm tuyệt vời. Thành thật mà nói, cầu thủ Thái Lan không chú ý đến các khán đài trong suốt trận đấu, vì chúng tôi cần tập trung vào cuộc chơi của mình.

Adisak được kỳ vọng sẽ tìm ra mành lưới của đối phương ở Bangkok.

Tôi chỉ có thể thấy trong lúc khởi động và sau trận đấu, người hâm mộ Malaysia rất cuồng nhiệt và đam mê. Đó là lý do Malaysia chơi rất tốt ở nhà. Nhưng bây giờ, đến lượt chúng tôi có người yêu bóng đá của mình để tạo lợi thế cho chúng tôi và gây áp lực lên đối thủ ở Bangkok”.

Đội chiến thắng trong cặp đấu Thái Lan - Malaysia vào đêm 5-12 sẽ vào chung kết đối đầu với Philippines hoặc Việt Nam. HLV Tan Cheng Hoe hy vọng sẽ giúp Malaysia đoạt ngôi vô địch lần thứ hai kể từ năm 2010. Còn tuyển Thái Lan đang nhắm tới lần đăng quang thứ sáu và là chức vô địch AFF Cup thứ ba liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.