Thái Lan sẽ chơi đòn phủ đầu ở Chang Arena

Điều này không có nghĩa Thái Lan bất cân đối trong tấn công và phòng ngự.

Hàng phòng ngự đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup này rất chắc chắn và dày dạn kinh nghiệm. Có thể kể ra như thủ môn Kawin, thủ lĩnh hàng phòng ngự, chỉ huy cực tốt. Từ khu vực cầu môn, Kawin “hét” ra những lệnh của mình buộc các cầu thủ tuyến trên tuân thủ, đó là phẩm chất vốn có của thủ môn đang chơi bóng tại Bỉ này.

Ba hậu vệ rất dày dạn kinh nghiệm như Bunmathan, Adisorn Promrak, Tristan Do cũng là những người rất mạnh mẽ và phối hợp tốt với nhau.

Phía trên là các tiền vệ rất giỏi trong tấn công như tiền vệ trung tâm Yooyen, tiền vệ cánh Supachok và Thitiphan. Supachok và Thitiphan luôn hoán đổi cho nhau và chơi như tiền đạo thứ ba. Cùng với đó, tuyến trên HLV Sirisak có ba lựa chọn là bộ đôi tiền đạo của Muangthong gồm Dangda và Adisak, cùng với đó là tiền đạo của Buriram Utd là Supachai.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất tập trung để tránh việc bị Thái Lan chơi đòn phủ đầu. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Bộ đôi Dangda - Adisak đang có phong độ kém ở Muangthong nhưng lên tuyển có khi lại là một hình ảnh khác. Riêng Supachai có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ biên.

Phát biểu trên tờ Siam Sport, HLV Sirisak nhắc lại: “Cuộc chạm trán này sẽ phân định ai là số một Đông Nam Á”. Điều đó cho thấy HLV Sirisak đã cay cú cũng giống người hâm mộ lẫn những nhà tổ chức cay cú trước sự tiến bộ và vượt mặt của bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Thái Lan qua giai đoạn do HLV Rajevac huấn luyện đã hoàn hảo hơn rất nhiều. Đó là không chỉ biết tấn công mà còn biết phòng ngự ngay từ khi mất bóng.

Trước đây, khi Thái Lan là “King of ASEAN” thì khiếm khuyết trong tấn công và phòng ngự ít được các đội Đông Nam Á làm lộ ra. Nhưng khi ra châu lục thì điểm yếu đó bộc lộ ngay… Và vài năm qua, dưới thời HLV Rajevac, Thái Lan đã hoàn hảo hơn hai vế này, tức cân bằng trong tấn công và phòng ngự.

Dù Việt Nam là số một Đông Nam Á hiện nay nhưng đối đầu với Thái Lan sẽ rất thách thức và đầy khó khăn, đó là sự thật tối nay các học trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt.

Về hai át bài đang đầu quân cho các CLB Nhật là những nhân tố đáng gờm.Thứ nhất là hậu vệ Bunmathan, một mẫu hậu vệ rất thông minh và quái trong cách chuyền bóng của mình.

Nhân tố thứ hai là Thitiphan, đây là một tiền vệ trẻ, khỏe, nhạy bén, tinh tế trước cơ hội và chớp thời cơ rất nhanh để ăn bàn.

Với khả năng các tuyến, nhất là sức mạnh “hỏa lực”, khả năng cao là Thái Lan sẽ chủ động chơi tấn công liên tục trước tuyển Việt Nam, hàng phòng ngự và khu vực giữa sân, các tiền vệ Việt Nam sẽ chịu áp lực cực lớn trước chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm