Thái Lan sân si với bóng đá Việt Nam

Họ lấy cớ AFF phân nhóm hạt giống bóng đá SEA Games 30 - 2019 và giật tít trên tờ Siam Sport “Thái Lan hạt giống số 1, còn VN số 4”.

Bài báo nêu chi tiết rất cụ thể về bóng đá hai nước trong lịch sử, bao nhiêu lần bóng đá VN vào chung kết SEA Games và bao nhiêu lần thua Thái Lan. Bài báo còn nói rằng: “… Sau 60 năm bóng đá VN chờ đợi bộ HCV kể từ lần đầu vô địch SEAP Games năm 1959 và đến nay VN vẫn chỉ chờ HCV thứ hai, trong khi Thái Lan đã lên ngôi cả ở SEAP Games lẫn SEA Games đến 16 lần”. Họ còn thống kê giùm các quốc gia khác như Malaysia: sáu lần, Myanmar: năm lần, Indonesia: hai lần…

Đã thế, trên tấm ảnh minh họa bài viết phân nhóm hạt giống là ảnh các cầu thủ VN ôm đầu trong trận thua Thái Lan 0-3 tại SEA Games 29 - 2017 và bị loại ngay sau vòng bảng, còn Thái Lan thì sau đó vô địch.

Phần liệt kê giùm bóng đá VN là số liệu năm lần vào chung kết SEA Games gồm: 1995, 1999, 2003, 2005 và 2009, trong đó có bốn lần thua Thái Lan và một lần thua Malaysia.

Những số liệu họ đưa ra không sai nhưng rõ ràng trong cách thể hiện thì lại mang tính trêu ghẹo thầy trò ông Park Hang-seo và cả lịch sử bóng đá VN.

Mang câu chuyện này gặp các cầu thủ U-23 VN thì ai cũng cười, đồng thời nói rằng đấy sẽ là động lực cho thầy trò HLV Park Hang-seo chinh phục đỉnh cao tại SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Cũng hay là chẳng ai thèm nhắc đến chuyện U-23 VN vừa đánh bại U-23 Thái Lan đến 4-0 tại vòng loại U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm