Thái Lan sa thải Sirisak, gọi HLV đội tuyển U-19 lên thay thế

Nói hớ “ATP tham nhũng”, Kyrgios đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu

“Trai hư” làng quần vợt thế giới, Nick Kyrgios tiếp tục có phát ngôn thiếu kiềm chế khi anh sử dụng “tham nhũng” để nói về ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề). Sự cố có thể khiến tay vợt người Úc đối mặt án phạt cấm thi đấu dài hạn.

Tay vợt người Úc Nick Kyrgios...

...thường xuyên có những hành động và phát ngôn "dậy sóng" làng quần vợt thế giới. Ảnh: REUTERS

Tại buổi họp báo sau trận thắng Steve Jonhson tại vòng một Mỹ mở rộng 2019, khi nói về khoản tiền phạt 113.000 USD, Kyrgios nhấn mạnh: “Dù sao ATP cũng khá tham nhũng. Vì vậy, tôi không cần làm ầm ĩ về nó”. Trước đó tại Cincinnati, tay vợt người Úc bị phạt tiền vì hành vi đập nát hai cậy vợt và chửi mắng trọng tài điều khiển trận đấu Fergus Murphy.

Ngay lập tức, ATP tuyên bố mở cuộc điều tra về phát ngôn gây sốc của tay vợt hạng 30 thế giới.

Trận thắng vòng một Mỹ mở rộng của Kyrgios trước Johnson. Nguồn: US Open

Tuy nhiên, sau đó trên trang cá nhân, “trai hư” đã tự bào chữa: “Tôi muốn nói rõ lại nhận xét của mình về tuyên bố ATP "tham nhũng". Đó không phải là điều tôi muốn đề cập, tôi chỉ muốn chỉ ra rằng họ có "lối hành xử nước đôi" chứ không phải tham nhũng. Tôi biết hành vi của tôi gây tranh cãi, khiến tôi gặp rắc rối. Tôi thừa nhận mình đáng bị phạt tiền nhưng nhiều VĐV khác cũng hành xử như vậy nhưng họ lại được bỏ qua.

Tôi nhận được nhiều giúp đỡ từ Chủ tịch Chris Kemode và để đáp lại điều đó, tôi muốn làm rõ lại ý kiến của mình. Nhưng tôi vẫn giữ lại quan điểm của tôi về cách hành xử nước đôi của họ”.

Trong một tuyên bố trên Omnisport, ATP nhấn mạnh: “Một quyết định về quy tắc (thành viên) và cạnh tranh sẽ được Phó Chủ tịch Hiệp hội Gayle David Bradshaw đưa ra sau cuộc điều tra theo trình tự của ATP”.

HLV đội U-19 Thái Lan, Issara Sritharo được FAT bổ nhiệm thay thế cựu HLV Sirisak. Ảnh: FAT

Cựu HLV trưởng Thái Lan giữ im lặng sau khi bị sa thải khỏi BHL “Voi chiến”

Truyền thông Thái Lan tiết lộ, cựu thuyền trưởng “Voi chiến” Sirisak Yodyardthai giữ thái độ im lặng, sau khi ông không được tân HLV trưởng Akira Nishino chọn lựa vào thành phần BHL đội tuyển Thái Lan. 

Chuẩn bị vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Akira Nishino đã chọn lựa trợ lý Issara Sritharo để thay thể Sirisak. Issara Sritharo cùng là HLV dẫn dắt đội tuyển U-19 Thái Lan, bị loại từ vòng bảng giải vô địch U-19 Đông Nam Á vừa trở về từ Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng lên tiếng ủng hộ Issara Sritharo, cùng với Tawan Sripan (cựu tiền vệ HA Gia Lai), Anurak, Sri Kerd trở thành các trợ lý mới dưới thời HLV Nishino.

"Voi chiến" sẽ tiếp đội tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 trên sân nhà.

Tờ Siam Sport tiết lộ, mọi cố gắng liên lạc với cựu HLV tuyển Thái Lan Sirisak nhằm làm rõ về quyết định của tân HLV Nishino đều thất bại. Trong khi người quản lý của ông bật mí, “Sự im lặng có thể gây nên căng thẳng và thất vọng vì Sirasak - một người nhiều công trạng với bóng đá Thái Lan không được phục vụ đội tuyển quốc gia”.

Cùng với quyết định nêu trên, HLV U-19 Thái Lan Issara Sritharo cũng gây nên sự nghi ngờ trong quyết định của FAT và gọi đó là “phần thưởng”. Trước đó, Issara Sritharo từng bị chỉ trích khi đôi co với CĐV Thái Lan trên mạng xã hội, sau thất bại tệ nhất trong lịch sử của U-19 Thái Lan tại đấu trường khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm