Thái Lan sa thải HLV

FA vừa cho biết họ chia tay HLV U-19 Thái Lan đồng thời là trợ lý trên tuyển U-23 của họ. Ông thầy trẻ Issara Sritaro đã không thể giúp các học trò của mình vào chơi vòng chung kết U-19 châu Á tổ chức vào năm tới tại Uzbekistan, giống như Malaysia, Việt Nam, Indonesia.

Rất tiếc cho U-19 Thái Lan nắm quyền tự quyết trong tay nếu đánh bại U-19 Malaysia tại bảng G trên sân vận động Olympic ở Campuchia. Có ai ngờ Malaysia đã chơi tốt hơn nhiều Thái Lan và giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để lấy chiếc vé quý giá đi tiếp.

U-19 Thái Lan đã dừng cuộc chơi ở vòng loại châu Á sau khi thua U-19 Campuchia 1-2 đã thua luôn U-19 Malaysia 0-1. Ảnh: MU

Thất bại trước Malaysia khiến tuyển U-19 Thái Lan sau bốn trận vòng bảng chỉ có 6 điểm và mất suất dự vòng chung kết, khi họ không thể đứng nhì bảng để kiếm vé vớt.

HLV Issara Sritaro buồn bã cho biết: “Trước hết, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Chúng tôi đã không thể hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thứ. Xin cám ơn LĐBĐ Thái Lan đã hỗ trợ đầy đủ cho chúng tôi nhưng thật tiếc đội tuyển U-19 dừng cuộc chơi.

Cám ơn tất cả cầu thủ, CLB của họ với sự hợp tác rất tốt trong việc đào tạo và gửi gắm cầu thủ lên đội tuyển quốc gia. Cuối cùng, tôi thấy mình đã gặp sai lầm và xin nhận lỗi. Tôi mong mọi người đừng đổ lỗi cho các cầu thủ trẻ. Bởi vì tôi tin rằng họ đều có thể trở thành lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Nếu có điều gì không hài lòng, xin mọi người hãy chia sẻ hoặc chỉ trích đối với một mình tôi. Mọi chuyện tồi tệ xảy ra đều là trách nhiệm của tôi, bởi mọi quyết định đều do tôi đưa ra. Tôi xin lỗi tất cả một lần nữa và xin mọi người tiếp tục ủng hộ các đội tuyển quốc gia Thái Lan”.

HLV Issara Sritaro đã bị sa thải. Ảnh: MU

U-19 Thái Lan có khởi đầu rất tốt khi đánh bại U-19 Brunei 9-0 và đại thắng Bắc Mariana với tỉ số không tưởng 21-0. Tuy nhiên, thầy trò Issara Sritaro đã làm xấu mặt làng bóng ở lần đầu tiên thua bóng đá Campuchia 1-2. Họ dường như đánh mất tinh thần và sự tự tin vốn có khi để thua tiếp U-19 Malaysia 1-2 nên bị loại khỏi cuộc chơi đầy cay đắng vào ngày 10-11.

Một ngày trước đó, đội tuyển U-22 Thái Lan của HLV Tawan (trợ lý của ông Nishino) đang tập huấn cho SEA Games 30 có trận giao hữu trên sân nhà Thammasat thua khách U-22 Trung Quốc 1-2. Đáng chú ý, đội tuyển U-22 Trung Quốc hồi tháng 9 trên sân nhà đá tập thua U-22 Việt Nam 0-2 đã khiến HLV Hiddin - cũng là thầy của ông Park Hang-seo - bị mất ghế.

Bóng đá trẻ Thái Lan đánh mất đi nhiều lòng tin của người hâm mộ, đặc biệt là khi SEA Games 30 đã gần như hơi thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm