Thái Lan nói không với U-22+2, VTV chốt bản quyền trận Indo-VN

Thái Lan bỏ qua đặc quyền U-22+2

Truyền thông Thái Lan khẳng định, HLV Akira Nishino không dùng “đặc cách” dùng thêm hai tuyển thủ quá tuổi cho đội hình U-22 Thái Lan tranh tài SEA Games 30.

HLV Akira Nishino trả lời truyền thông Thái Lan. ẢNH: FAT

Phát biểu với SMM Sport, HLV Nishino cho biết: “Dùng cầu thủ quá tuổi là tước đi cơ hội thể hiện của các cầu thủ trẻ. SEA Games 30 dù cho phép sử dụng hai cầu thủ quá tuổi nhưng theo tôi, đây là cơ hội giúp nâng cao kỹ chiến thuật của lứa U-22 trước thềm VCK U-23 châu Á. Vì thế tôi sẽ không dùng các cầu thủ quá tuổi”.

Với tuyên bố của HLV Nishino, trụ cột của tuyển Thái Chanathip (18) không thể góp mặt cùng lứa đàn em U-22. ẢNH: AFP

Trước đó, chủ nhà Philippines đăng cai SEA Games 30 thông báo, các đội tuyển U-22 được quyền bổ sung thêm hai cầu thủ quá tuổi, chiến đấu bên cạnh các đàn em. Dự kiến với tuyển U-22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ gia cố hàng tiền đạo bao gồm Công Phượng hoặc Anh Đức cùng một vị trí tiền vệ phòng ngự.

Quyết định của HLV người Nhật Bản Nishino có thể thấy Thái Lan không mặn mà với sân chơi khu vực (sau ba kỳ vô địch liên tiếp) bằng việc củng cố đội hình cho mặt trận lớn hơn VCK U-23 châu Á 2020, nơi được các CĐV Thái đặt nhiều kỳ vọng bởi tư cách chủ nhà.

Trận làm khách trên sân Bung Karno của đội tuyển Việt Nam...

VTV bỏ ra hơn 9 tỉ mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Bản quyền phát sóng trận làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 đã được Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tuyên bố sở hữu.

Được biết trận đấu Indonesia và Việt Nam, phía chủ nhà - Liên đoàn Bóng đá Indonesia chào bán với giá 400.000 USD (hơn 9 tỉ đồng), cao hơn giá trận “đại chiến” trước đó, tuyển Việt Nam làm khách trên sân tuyển Thái Lan chỉ khoảng 300.000 USD.

...được VTV tuyên bố sở hữu bản quyền. ẢNH: AFF

Trong thông báo của mình, VTV cho biết chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, là đơn vị duy nhất phát sóng trận đấu Indonesia tiếp Việt Nam trên kênh VTV6, diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 15-10 tới.

Ngoài phương thức độc quyền truyền hình mặt đất, cáp, vệ tinh, truyền hình Internet (bao gồm OTT), radio trên toàn lãnh thổ Việt Nam, việc các đơn vị trình chiếu trận đấu nơi công cộng cũng phải được ủy quyền từ VTV.

Cùng với bản quyền bốn trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam thuộc sở hữu Next Media, 6/8 trận đấu của thầy trò Park Hang-seo đã được bảo đảm chuyển đến người hâm mộ. Hai trận làm khách còn lại trên sân Malaysia (ngày 31-3-2020) và UAE (ngày 9-6-2020), hiện chưa có đơn vị nào tuyên bố giữ bản quyền phát sóng.

Sau án phạt 113.000 USD, Nick Kyrgios đối mặt với án cấm thi đấu sáu tháng. ẢNH: REUTERS

“Trai hư” Kyrgios trả giá tiếp cho những hành động nông nổi

Theo Reuters, Nick Kyrgios vừa nhận thêm án phạt cấm thi đấu 16 tuần, nộp thêm 25.000 USD theo kết luận từ cuộc điều tra của ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới).

Tay vợt 24 tuổi người Úc là một trong những VĐV dễ “bốc hỏa” trong làng quần vợt, anh từng bị phạt 113.000 USD sau cuộc cãi vã tại Cincinnati tháng trước, đồng thời gây thêm rắc rối khi nói cơ quan quản lý quần vợt nam là “tham nhũng” tại giải Mỹ mở rộng.

Tay vợt người Úc tranh cãi với quan chức ATP tại Mỹ mở rộng. ẢNH: REUTERS

Người phát ngôn của ATP tuyên bố: “ATP đã mở cuộc điều tra, thống kê liên quan đến đạo đức ứng xử của Kyrgios bằng lời nói nhắm vào các quan chức, khán giả trong suốt 12 tháng qua.

Tuy nhiên, cả mức phạt và cấm thi đấu sáu tháng đều có thể được hoãn áp dụng tại các giải đấu ATP và Challenger Tour sau thời gian thử thách sáu tháng, nếu Kyrgios tuân thủ những quy định trong bộ quy tắc ATP”.

Bên cạnh đó, tay vợt được mệnh danh “trai hư” có quyền kháng cáo trong vòng năm ngày, kể từ thời điểm quyết định có hiệu lực thi hành. Cùng với đó ATP cũng khuyến cáo, Kyrgios cần tìm kiếm chuyên gia tâm lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm