Thái Lan ngừa cách thoát thân cho CĐV khỏi Bung Karno

Thái Lan dự phòng phương án đưa CĐV nhà thoát thân

Theo tiết lộ từ FoxSport, đại sứ quán Thái Lan tại Indonesia sẽ điều động xe đến đón CĐV “Voi chiến”, trong trường hợp bạo loạn tiếp tục xảy ra tại sân Gelora Bung Karno ở Jakarta.

CĐV Indonesia gây mất an toàn tại "chảo lửa" Gelora Bung Karno.

Tại lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay (10-9), Thái Lan sẽ làm khách trên sân của Indonesia. Sau sự cố xảy ra tại lượt đấu đầu giữa Indonesia và Malaysia hôm 5-9, mọi biện pháp an ninh đang được phía chủ nhà Indonesia đẩy mạnh.

Đại sứ Thái Lan tại Indonesia Songphol Sukchan trấn an: “Hy vọng họ sẽ không để xảy ra điều gì quá tệ như cuộc đối đầu Malaysia. Chúng tôi đã trao đổi với Bộ trưởng Thể thao Indonesia Imam Nahrawi, yêu cầu phía chủ nhà bảo đảm an toàn cho đội tuyển lẫn CĐV Thái Lan.

Trước đó, đội tuyển Malaysia buộc phải rời sân Bung Karno bằng xe bọc thép. ẢNH: AP

Chính phủ và Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ có những biện pháp bảo vệ an toàn tốt nhất. Nhất là sau bài học rút ra từ trận đấu với tuyển Malaysia bởi hình phạt từ FIFA sẽ là điều không thể tránh khỏi. Trường hợp xấu nhất, sẽ có xe đưa đội tuyển, CĐV Thái Lan rời khỏi sân an toàn”.

Tình hình ở bảng G, Malaysia sau trận thắng ngược Indonesia tạm dẫn đầu với 3 điểm. Hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cùng 1 điểm cùng giữ các vị trí tiếp theo. Cũng tại lượt hai tranh tài hôm nay, ứng viên nặng ký UAE có chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia.

Dù gia nhập CLB "tỉ euro" nhưng...

Manchester City cán mốc CLB “tỉ euro”

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), đội chủ sân Etihad đã chi ra cổng cộng 1 tỉ euro cho công cuộc xây dựng đội hình tại Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, Man City đã chi ra 1,14 tỉ euro trên thị trường chuyển nhượng để mua sắm toàn bộ nguồn nhân lực. Đó cũng là số tiền chi ra cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên cầu thủ hiện có giá cao nhất cập bến Man City là Rodri, chỉ trị giá 78,5 triệu euro cho thấy kiểu mua sắm của The Citizens không theo dạng “vung tay quá trán”.

...đội hình của Man City được đánh giá chất lượng không thể bàn cãi. ẢNH: GETTY IMAGES

Đứng thứ hai trong danh sách này là ĐKVĐ Ligue 1 Paris Saint Germain, khi đội bóng này chi ra đến 913 triệu euro. Tiếp đến là “gã khổng lồ” Tây Ban Nha Real Madrid đã bỏ ra 902 triệu euro. Chỉ riêng cuộc mua sắm mùa hè này, “Kền kền trắng” đã chi đến 300 triệu euro đưa về các ngôi sao Eden Hazard, Luka Jovic, Ferland Mendy, Eder Militao cùng Rodrygo Goes.

“Nửa đỏ thành Manchester” cũng chi ra 751 triệu euro, xếp thứ 4 trên thị trường chuyển nhượng nhưng rõ ràng, kết quả “Quỷ đỏ” thu nhận không tương xứng với thành quả của Man City đã đạt được.

Tại Ngoại hạng Anh, trị giá đội hình Man City chỉ cao gấp 32 lần so với tân binh Norwich City nhưng ở La Liga, đội hình Real Madrid có giá đắt gấp 148 lần so với Real Mallorca.                                                                                                   

Cách thay đổi chiến thuật giao bóng volley lên lưới...

Bí quyết giúp Nadal đoạt Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp

Nếu không áp dụng chiến thuật giao bóng lên lưới tại set cuối, Nadal có thể đã thua ngược Daniil Medvedev tại chung kết Mỹ mở rộng 2019.

Theo thống kê từ ATP, Nadal chỉ áp dụng đúng năm pha bóng lên lưới, đạt tỉ lệ thắng 100% trong suốt lộ trình anh tiến vào trận chung kết. Cơ quan quản lý quần vợt nam thế giới cũng chỉ ra rằng giao bóng và volley lên lưới là kỹ thuật trông rất đơn giản nhưng không phải tay vợt nào cũng đủ khả năng để thực hiện nó một cách hoàn hảo. Và tay vợt thực hiện tốt nhất kỹ thuật này không ai khác là Roger Federer.

...giúp Nadal "hóa giải" Medvedev tại ván đấu cuối chung kết Mỹ mở rộng 2019. ẢNH: REUTERS

Trước đối thủ được đánh giá là chuyên gia đánh bóng bền thuộc hàng đầu thế giới Medvedev, Nadal dù dẫn trước 2-0 vẫn bị đối thủ người Nga san bằng tỉ số 2-2 sau bốn set đấu căng thẳng.

Nhằm hạn chế những cú đánh hiểm, điều bóng của Medvedev về phía hai vạch cuối sân, Nadal đã thay đổi chiến thuật tại set năm. Trong tổng số 204 điểm thắng trận, Nadal ghi tổng cộng 96 điểm từ sau vạch cuối sân. Trong số 66 lần chủ động lên lưới, tỉ lệ thành công của tay vợt người Tây Ban Nha đạt 77,2% và ghi được 51 điểm. Trong đó có 17 điểm Nadal ghi được sau 20 tình huống giao bóng lên lưới và bắt volley.

Với trận thắng vất vả Medvedev tại Mỹ mở rộng, Rafael Nadal đạt danh hiệu Grand Slam thứ 19, áp sát kỷ lục 20 danh hiệu lớn của “huyền thoại sống” Federer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm