Thái Lan lo ngại khi Việt Nam vượt mặt lên ngôi đầu

Nhưng sau trận đấu những cái tít thật kêu và sốc ấy đã đảo chiều khi “hổ đã thuần phục voi chiến”. Một cái thua đau lòng của hàng triệu người hâm mộ Thái Lan.

Lịch sử những năm tháng, kể cả khi Thái Lan ngạo nghễ với danh hiệu “King of ASEAN”, thì tuyển Thái Lan vẫn chưa một lần đánh bại Malaysia ở Kuala Lumpur. Cái sân Bukit Jalil được xem như có lời nguyền cho đội tuyển Thái Lan mà trước đó ở AFF Cup họ từng bị Malaysia cầm hòa và bị loại đau đớn ở bán kết.

Lần này người Thái Lan lạc quan rất mạnh bởi tin vào ông thầy Nishino rất giỏi, cùng với đó là Chanathip có bàn thắng sớm ngay phút thứ bảy. Một khởi đầu đầy thuận lợi để “phá dớp” không thắng ở Bukit Jalil.

HLV người Nhật, ông Nishino, vẫn cho rằng Bukit Jalil không  có gì ám đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT

Nhưng cuối cùng thì những chú hổ đã giương móng vuốt vồ đàn voi chiến bằng cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc, tiếp tục giữ chặt lời nguyền ở với đội tuyển Thái Lan ở “chảo lửa” Bukit Jalil.

Thống kê sáu trận gần nhất của tuyển Thái Lan khi đá với Malaysia ở Bukit Jalil thì bốn hòa, hai thua tính cả trận đấu đêm 14-11.

Tờ Bangkok Post lạnh lùng giật tít “Voi chiến bị hổ thuần phục”, còn tờ Siam Sports lại chỉ ra rằng việc thiếu vắng hậu vệ giàu kinh nghiệm Bunmathan (hai thẻ vàng) khiến HLV Nishino thay đổi và hoán đổi một số vị trí phòng ngự. Vắng Bunmathan đã làm cho tiền vệ cánh Sumareh… tung hoành và xé nát cánh phải. Và cũng chính cầu thủ gốc Phi này là người chuyền vào cho Brendan Gan dứt điểm san bằng 1-1 ở phút 27. Sau đó thì cũng chính Sumareh xé toạc mành lưới Thái Lan với bàn ấn định 2-1 phút 57.

Siam Sports sau những nhận định cay đắng đã lo lắng cho lượt trận tới Thái Lan làm khách tại Mỹ Đình sẽ gặp nhiều khó khăn như cái cách người Mã làm khó và làm khổ thầy trò ông Nishino.

Báo chí Thái Lan và người hâm mộ Thái Lan vẫn chưa hoài nghi HLV Nishino nhưng sau 90 phút đêm 19-11 tại Mỹ Đình thì không chắc ông Nishino giữ được vẻ bình lặng trước người hâm mộ Thái Lan.

Cũng cần nhớ rằng hai chuyến làm khách ngày 14 và 19-11 của Thái Lan thì HLV Nishino mạnh dạn nêu mục tiêu bỏ túi 6 điểm thì nay đã gãy một mục tiêu cùng việc đến Mỹ Đình với tâm lý nhiều dao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm