Thái Lan lấy nửa đội hình chơi J-League ‘dọa’ thầy Park

Tuyển UAE, đối thủ đang tìm mọi cách truất ngôi đầu của Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại World Cup 2022, lại đang rất rối vì… nhiều tiền. Họ thuê HLV giỏi tầm cỡ thế giới nhưng không phải cứ có tiền là có tất cả. HLV Pinto nổi tiếng mới chia tay UAE và nhận xét ông không thể dẫn dắt một tập thể được nuông chiều và đòi hỏi quá nhiều, kể cả có quyền bác và phản đối HLV muốn họ khổ luyện để đạt thành tích tốt nhất.

Malaysia thì đang hưng phấn bỗng vướng dịch COVID-19 làm điêu đứng không chỉ đội tuyển mà cả nền bóng đá chịu ảnh hưởng chung bởi chế độ cách ly ngặt nghèo của quốc gia.

Trong khi đó, Thái Lan lại đang lạc quan, nhất là HLV Nishino khi ông bày tỏ việc tin tưởng vào các học trò, nhất là bốn trụ cột đang đá J-League 1 ở Nhật.

Ngược với ông Nishino, HLV Park Hang-seo lại cảm thấy trống vắng khi hàng tiền đạo sau mùa V-League 2020 không trình làng được những gương mặt mới ngoài các chân sút cũ là Công Phượng, Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

HLV Nishino lên kế hoạch soán ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam nhưng đã sử dụng hết vốn hai trận gặp thầy trò ông Park. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Giữa lúc UAE đang rối như canh hẹ và một lần nữa lại đi tìm HLV mới, xứng tầm ngồi vào ghế HLV trưởng thì Thái Lan bắt đầu vào guồng. Mới đây, HLV Nishino tin tuyển Thái Lan sẽ có cuộc lội ngược dòng để lên ngôi đầu bảng dù hiện nay họ đang xếp thứ ba nhưng thua điểm số VN đúng một trận thắng (8 điểm so với 11 điểm).

Trả lời báo chí Thái Lan, HLV Nishino cho rằng việc bốn trụ cột đang đá J-League 1 gồm Chanathip, Dangda, Theerathon và Kawin khiến ông rất yên tâm, bởi ông thừa biết giáo án và cách quản quân của các CLB Nhật rất nghiêm khắc.

Bốn trụ cột tuyển Thái Lan đang đá J-League đều là những cầu thủ giỏi tấn công, ngay cả hậu vệ Theerathon cũng là một cầu thủ có thiên hướng tấn công. Đấy có thể xem như một nửa đội hình của tuyển quốc gia mà ông Nishino gửi gắm các CLB Nhật. Ông khẳng định bốn tuyển thủ trên nhất định sẽ quay về khoác áo tuyển Thái Lan đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 và tháng 6 năm tới với mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sự lạc quan và niềm tin của HLV Nishino thực chất chỉ là một vế của yếu tố tinh thần, bởi Thái Lan đã đá đủ hai lượt với VN nên quyền tự quyết giờ không nằm trong tay họ nữa. Thầy trò ông Nishino giờ chỉ mong đá tốt ba trận còn lại và mong tuyển VN gãy trong hai cuộc chạm trán then chốt trước Malaysia và UAE.

Xây dựng kế hoạch truất ngôi đầu bảng G của VN mà không còn trận nào chạm trán trực tiếp với VN thì e rằng hơi khó.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo thì có vẻ lo lắng về một hàng tiền đạo chỉ toàn những người cũ nhưng như thế không hẳn là học trò ông Park không biết ghi bàn.

Chờ vào khả năng ứng biến tài tình của ông Park hơn là nghe những tuyên bố của ông Nishino tin tưởng vào bốn tuyển thủ Thái đá J-League.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm