Thái Lan khiến Indonesia ‘tê liệt’ nhận mưa gôn

HLV Gama của Thái Lan đã nghiên cứu rất kỹ và tìm ra sự khác biệt của mình với đối thủ để hủy diệt Indonesia bằng cơn mưa gôn qua việc áp đặt lên đối thủ đồng thời tránh dùng cơ bắp chọi cơ bắp vốn là ưu thế của Indonesia. Ông Gama và các học trò đã buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình, Indonesia không thể phát huy sự vạm vỡ của một đội bóng chuyên đấu sức và dùng thể lực diệt đối thủ.

Những pha phối hợp nhanh và kỹ thuật của Thái Lan đã buộc Indonesia phạm lỗi nhiều và hai bàn thắng đầu của Thái Lan đến từ việc khai thác rất tốt hai tình huống cố định do cầu thủ Indonesia phạm lỗi.

Thái Lan với lối chơi tinh tế đã buộc hàng thủ dày và cơ bắp của Indonesia tê liệt. Ảnh: NGỌC DUNG

Những cá nhân của Thái Lan cũng thật nổi trội trong lối chơi tập thể. Worachit, người thực hiện pha sút phạt cho đội trưởng Shinnaphat, bật cao đánh đầu cận thành ăn bàn là cầu thủ từng sang Tokyo “tu nghiệp” một năm ở J-League. Còn Supachai, người hoàn thành cú đúp vào các phút 49 (phạt đền) và phút 71 từ pha đệm lòng cận thành sau một pha phối hợp rất đẹp mắt và đẳng cấp. Hai phút sau thì tay săn bàn hàng đầu trong màu áo CLB Buriam Utd Supachok… đã đóng đinh trận đấu cho Thái Lan với tỉ số 4-0.

HLV Gama đã tuyên bố “Thái Lan sẽ đòi nợ thành công Indonesia” và ông đã chứng minh được điều đó bởi sự vượt trội của học trò và một thế trận áp đảo nhưng không mất sức. Ông và các học trò của mình đã quá tinh tế buộc Indonesia hoàn toàn bị tê liệt và chỉ là cái bóng của chính mình.

Indonesia thua đậm trận này đồng thời cũng đẩy cuộc chạm trán giữa họ và Việt Nam ở lượt trận thứ hai vào tối 24-3 cực kỳ căng thẳng và thách thức cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm