Thái Lan, Indonesia, Singapore… vào cuộc

Với Thái Lan thì trận gặp Đông Timor sẽ là cuộc khởi động nhẹ của nhà vô địch. Trận còn lại đáng xem hơn bởi hai nhà cầm quân Fandi Ahmad và Bima Sakti đều là những cầu thủ hàng đầu châu Á thập niên 1990 khi AFF Cup ra đời.

HLV Fandi Ahmad của Singapore đang “nâng niu” đội bóng như… sợ vỡ, sợ tổn thương trước thềm AFF Cup. Ông chọn đối thủ đá giao hữu là những đội “kèo dưới rất sâu” để tìm cảm giác chiến thắng cho học trò trong giai đoạn dài cựu vương Singapore tuột dốc thảm hại.

Sau chuyến tập huấn tại Nhật trở về, HLV Fandi Ahmad tuyên bố: “Đội đã vào guồng và chờ bóng lăn, chờ Indonesia đến”. Trong khi đó, HLV Bima Sakti có phần cao ngạo hơn bởi thầy trò ông đang là á quân AFF Cup và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà Singapore.

Indonesia của HLV Bima Sakti đang muốn lấy trọn 3 điểm khi rời Singapore. Ảnh: AFF

Bima Sakti thú thật là ông đang nóng lòng giải cơn khát vô địch AFF Cup cho đội tuyển Indonesia khi năm lần trước đây vào chung kết, kể cả thời ông làm cầu thủ đều không thể lên ngôi.

Nói về đối thủ Singapore, HLV Bima Sakti nhận xét: “Tôi không nghĩ Singapore yếu. Đó là đội bóng có thể hình tốt và lối chơi rất khó chịu. Đây sẽ là trận đấu mang tính sống còn của Indonesia. Dù đá sân khách nhưng mục tiêu của Indonesia là rời Singapore với 3 điểm trong tay”.

HLV Fandi Ahmad có trong tay lực lượng trẻ và vài cầu thủ có kinh nghiệm như tiền đạo Khairul Amri, trung vệ Baihakki Khaizan. Trong số đó, đáng kể là tiền vệ Gabdiel Quak từng sang Việt Nam dự nhiều giải U-21 quốc tế với lối chơi tấn công biên rất tốt. Hai con trai của HLV Fandi Ahmad là trung vệ đội trưởng Irfan và trung phong Ikhsan được xem là nòng cốt của Singapore hiện nay.

Phía Indonesia có “tam giác tấn công” rất mạnh, trong đó có các ngoại binh nhập tịch là tiền vệ Lilipaly và tiền đạo Alberto Goncalvez gốc Brazil cùng tiền vệ cánh Evan Dimas. Ngoài ra còn phải kể đến những gương mặt phòng ngự xuất sắc mà hai năm trước họ từng đưa Indonesia vào chung kết như Gede, Pradana, Hargianto, Yama.

Indonesia mạnh hơn nhưng theo chúng tôi, hai đội sẽ chia điểm qua kết quả hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm