Thái Lan đã tìm ra người khắc chế HLV Park Hang-seo

Buổi ký kết diễn ra tại khách sạn New Otani, Nhật Bản. Theo đó chiến lược gia Nishino nhận mức lương gần 970.000 USD/năm, dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U-23 Thái Lan.

HLV người Nhật Bản Akira Nishino cam kết bản hợp đồng hai năm với bóng đá Thái Lan. ẢNH: FAT

Tuyên bố tại buổi lễ ký hợp đồng, HLV Nishino nhấn mạnh dẫn dắt Thái Lan dù khó khăn nhưng ông sẽ đương đầu: “Thật không dễ để tôi chấp nhận thử thách này. Tôi chưa hiểu được nhiều cầu thủ Thái Lan trong khi nhiệm vụ, mục tiêu được người Thái đặt ra là rất nhiều trong thời gian tới.

Trước đó tôi đã nhận được lời đề nghị dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và chưa đồng ý ngay. Tôi có theo dõi vài trận đấu tại Thai-League. Tìm hiểu mục tiêu của FAT. Tôi đánh giá cao lộ trình chiến lược phát triển bóng đá nghiêm túc của họ. Đó là lý do tôi chính thức đồng ý làm việc với bóng đá Thái Lan trong vòng hai năm”.

Trong sự nghiệp, HLV Akira Nishino từng rất thành công khi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản lọt đến vòng 1/8 World Cup 2018. Cấp độ CLB, HLV 64 tuổi cũng rất thành công khi đưa Gama Osaka đoạt vô địch J-League và AFC Champiosn Laegue, và được bầu chọn HLV châu Á xuất sắc nhất năm 2008.

Ngày 5-9 tới, HLV Akira Nishino sẽ chính thức dẫn dắt "Voi chiến” tiếp đón HLV Park Hang-seo và các học trò đội tuyển Việt Nam. Trận đấu mở màn bảng G, khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á được dự báo sẽ là cuộc chiến nảy lửa giữa hai “đại kình địch” Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm