Thái Lan đá sòng phẳng thì U-18 Việt Nam lại thua Campuchia

Sau vòng đấu áp cuối bảng B, U-18 Việt Nam (VN) hòa U-18 Thái Lan 0-0 và bị đặt vào tình thế không thể quyết định được số phận của mình, nhiều người lo cho đội nhà ở vòng cuối sẽ bị Thái Lan “chơi xấu” theo kiểu đá buông bỏ để hòa hoặc thua Malaysia.

Rất nhiều dự đoán và bình luận trước đó chỉ nhắm vào trận Thái Lan - Malaysia. Khán giả nghi ngờ tính trung thực của các cầu thủ trẻ Thái Lan đã bị loại nên không còn động lực và cũng khó mà chơi fair play vì U-18 VN.

Thế nhưng kịch bản mọi người lo ngại nhất là Thái Lan “buông” đã không xảy ra. Họ đã chơi trận cuối với tất cả lòng tự trọng của một đội bóng trẻ biết rằng mình bị loại nhưng cần phải để lại dấu ấn bằng một trận đấu hết mình. U-18 Thái Lan đã chơi hết mình để thắng các cầu thủ trẻ Malaysia 1-0. Chiến thắng sòng phẳng đấy tạo ra “cửa” cho chủ nhà U-18 VN tự giải quyết số phận của mình trước U-18 Campuchia.

Được đánh giá cao hơn nhưng U-18 Việt Nam đã thua Campuchia 1-2. Ảnh: VFF

Vậy mà…

Một kịch bản ít ai ngờ đến đó là chủ nhà U-18 VN lại thua U-18 Campuchia ngay trên sân Thống Nhất và bị loại một cách tủi nhục.

U-18 Campuchia đã từng thắng U-18 Thái Lan trong một trận đấu có đến bảy bàn thắng. Nhiều người vẫn cho rằng chỉ vì sự chủ quan cất hết trụ cột của Thái Lan mới để Campuchia thắng như thế.

Chẳng ai xem Campuchia là đội bóng khó chịu, kể cả ban huấn luyện và các cầu thủ U-18 VN ít nghĩ đến chiến thắng Campuchia (vì cho rằng thắng là hiển nhiên). Tất cả đều nghĩ nhiều đến trận Thái Lan - Malaysia với hy vọng hai đội này chơi sòng phẳng. Không ngờ Campuchia đã dám chơi ăn miếng trả miếng, khác với những thế hệ đàn anh của họ thường cảnh giác chơi phòng ngự để đừng thua đậm mỗi khi gặp VN.

Cũng phải kể đến sự nôn nóng của học trò HLV Hoàng Anh Tuấn khiến nhiều pha kết thúc không chuẩn xác. Sự nôn nóng tăng cao thì tính chính xác càng giảm đi, đến độ bên ngoài sân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nôn nóng dùng hai quyền thay người chỉ sau 45 phút đầu.

Hiệp 2, các cầu thủ U-18 VN càng dồn lên tấn công. Bàn mở tỉ số ở phút 51 lại  bất ngờ rung lên từ lưới của U-18 VN. Sau pha phát bóng của thủ môn Y Êli Niê, cầu thủ Campuchia đã có pha phối hợp đơn giản nhưng đủ để đánh bại hàng thủ VN và Sieng Chanthea đã tung cú sút chéo góc mở tỉ số.

Ép sân không có bàn thắng mà còn thua ngược, các cầu thủ U-18 VN sốt ruột dồn lên. Mãi đến phút 90+2, Kim Nhật mới gỡ hòa 1-1 cho U-18 VN.

Tiếp tục là thời gian  bù giờ và đúng vào những giây cuối thì các cầu thủ U-18 VN sụp đổ. Pha phản công sắc như dao của U-18 Campuchia được Thy Lieng cụ thể hóa bằng bàn thắng, nâng tỉ số lên 2-1 cho Campuchia.

Thua trận, U-18 VN không còn biết than thân trách phận hay lo ở sân Thành Long Thái Lan buông Malaysia nữa (thực tế là Thái Lan thắng Malaysia 1-0).

U-18 VN trong thế chủ nhà bị loại ngậm ngùi nhìn hai chiếc vé vào bán kết bảng B được trao cho Úc và Malaysia.

Futsal, Thái Sơn Nam thua bán kết, tan giấc mơ vô địch Cúp C1 châu Á

Chiều 15-8 là ngày buồn của bóng đá VN khi U-18 thua Campuchia đau đớn, bị loại, còn giải Futsal Cúp C1 châu Á thì Thái Sơn Nam thua 1-3 trước CLB Nagoya Oceans của Nhật.

Nagoya Oceans là đối thủ từng thua Thái Sơn Nam ở tứ kết năm ngoái nhưng lần này đại diện của Nhật quy tụ nhiều tuyển thủ quốc gia cùng hai ngoại binh chất lượng. Vào trận, Nagoya Oceans rất chủ động, chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tạo áp lực lớn lên Thái Sơn Nam.

Phút thứ 5 Nagoya Oceans mở tỉ số rồi phút 16 nhân đôi cách biệt. Đến phút 26, Thái Sơn Nam có bàn thắng rút ngắn 1-2 do Mạnh Dũng thực hiện nhưng đến phút 32 thì Nagoya Oceans ấn định tỉ số 3-1.

Thua trận, Thái Sơn Nam chỉ còn hy vọng tranh bộ huy chương đồng.

NG.H 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm