Thái Lan công bố danh sách đấu Việt Nam; Nadal vượt Djokovic

Danh sách sơ bộ tuyển Thái Lan đấu Việt Nam gồm những ai?

Trong khi HLV Park Hang-seo “tung hỏa mù” khi điền tên gần 100 cầu thủ vào danh sách sơ bộ thì đội tuyển Thái Lan do HLV Akira Nishino dẫn dắt chỉ công bố 33 chân sút sẽ tham chiến “đại chiến Đông Nam Á”.

Tiền vệ Chanathip Songkarin (18) đứng đầu trong danh sách triệu tập của HLV Akira Nishino. ẢNH: AFP

Theo danh sách được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan công bố, Chanathip Songkraisin có biệt danh “Messi Thái” hiện đang thi đấu tại CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) cùng với các cầu thủ đang thi đấu nước ngoài như thủ môn Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Thitipan Puangchan (Oita Trinita) gây được sự chú ý nhất.

Tại giải giao hữu King’s Cup 2019, Thái Lan bại trận trước Việt Nam, Chanathip giờ chót không thể tham dự do chấn thương. Thế nên “Messi Thái” đang rất nôn nóng, đòi lại uy danh “số 1 Đông Nam Á” về cho đội tuyển có biệt danh “Voi chiến”.

Trong khi đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Trọng Hoàng (8), Đoàn Văn Hậu do dính chấn thương. ẢNH: AP

Trên hàng công, sự lựa chọn của HLV Nishino gây bất ngờ khi ông chỉ triệu tập hai tiền đạo Supachai Jaided - cầu thủ từng nổi nóng giật chỏ trung vệ Trần Đình Trọng (tại vòng loại U-23 châu Á 2020), và chân sút thuộc biên chế CLB Bangkok United Channanan Pombuppha trong khi tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda bất ngờ không có mặt.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm ở bảng G với các đội tuyển Thái Lan, UAE, Malaysia và Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khởi động chiến dịch tranh suất vào vòng loại thứ 3 bằng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan ngày 5-9 tới.

Rafael Nadal kéo dài kỷ lục đoạt 35 danh hiệu Masters 1000 trong sự nghiệp. ẢNH: ATP

Vượt huyền thoại Federer và Djokovic, Nadal thống trị các giải Masters

Tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal kéo dài chuỗi kỷ lục vô địch các giải đấu Masters 1000 lên con số 35 sau khi anh đăng quang hai giải đấu Rome Open và Rogers Cup trong năm 2019.

Tính từ thời điểm khai sinh năm 1990, Masters 1000 đã chứng kiến 69 nhà vô địch khác nhau trong tổng số 265 giải đấu. Trong số này, chỉ có sáu tay vợt đoạt ít nhất 10 danh hiệu Masters trở lên, dẫn đầu là Nadal với 35 chức vô địch, Djokovic 33 lần đăng quang, Federer 28 lần đoạt cúp.

Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục chứng minh sự vô đối trên các mặt sân đất nện. ẢNH: REUTERS

Thành tích đăng quang tại Rogers Cup mới đây cũng chính thức đưa Nadal vượt kỷ lục 379 các trận thắng của Federer, khi anh chạm mốc giành 381 chiến thắng. Số trận thắng giải Masters của Djokovic là 348, bỏ xa cựu tay vợt thuộc nhóm “big four” Andy Murray chỉ với 212 trận thắng. Ở chiều ngược lại, Federer là tay vợt có nhiều trận thua nhất Masters 1000, với 107 lần thất bại.

Tại Masters Monte Carlo thi đấu mặt sân đất nện, Nadal là tay vợt đoạt nhiều chức vô địch nhất với 11 cuộc đăng quang, chín lần anh vô địch Rome Open. Ở hai giải Madrid Open và Rogers Cup, tay vợt người Tây Ban Nha cũng đều có năm lần đăng quang.

Theo thống kê của ATP, trong số 21 giải Masters gần nhất chứng kiến cuộc đăng quang của chín tay vợt. Thành tích vô địch mới nhất thuộc về tay vợt người Nga Daniil Medvedev, sau chiến thắng 2-0 trước David Goffin tại chung kết Cincinnati 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm