Thái Lan có thêm HLV Brazil giúp bộ đôi ‘sát thủ’

Đó là nhờ HLV Alexander Gama (người Brazil) đang “làm mới” lại bộ đôi “sát thủ” này. Ông hứa từ nay đến vòng loại World Cup sẽ “tút” nhiều hơn nữa để hai tuyển thủ này thêm nguy hiểm và đạt phong độ cao nhất.

Điều độc đáo là HLV Gama cũng rất giống đồng nghiệp Sirilak, rất cay cú khi thua Việt Nam và luôn mong có một cơ hội để tái đấu, khẳng định ai là số một.

Về CLB Muangthong Utd, HLV người Brazil đưa CLB này từ đáy bảng lên thứ sáu và giúp cặp Dangda - Adisak tìm lại phong độ. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Gama từng dẫn dắt đội U-23 Thái Lan sang Việt Nam thi đấu vòng loại U-23 châu Á và đã thua muối mặt 0-4 trước U-23 Việt Nam. Sau trận thua đáng xấu hổ đấy, HLV này về và xin từ chức nhưng LĐBĐ Thái Lan năn nỉ để ông dẫn dắt U-23 Thái Lan đá thêm Merlions Cup ở Singapore (giải đó diễn ra song song với King’s Cup 2019). Sau giải đấu trên, ông kiên quyết rút lui để về làm HLV CLB Muangthong Utd và đã giúp CLB này cải thiện được vị trí đáng kể cũng như giúp nhiều cầu thủ lấy lại phong độ, trong đó đáng kể nhất là cặp trung phong Dangda - Adisak. CLB Muangthong Utd có ông cũng chuyển biến mạnh từ vị trí chót bảng ở cuối lượt đi, nay vươn lên vị trí thứ sáu, chỉ kém đội đầu bảng Chiang Rai 6 điểm (33 so với 39).

Những buổi thị khán Muangthong Utd thi đấu, HLV người Nhật Akira Nishino mới ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan rất hài lòng về cặp trung phong có thể hình cực đẹp này. Nhân dịp đó, HLV Gama cũng trao đổi với HLV Nishino rằng ông sẽ tiếp tục giúp Dangda và Adisak nhiều hơn để trở lại tuyển và thi đấu thật ấn tượng, trước mắt là cho trận gặp Việt Nam ngày 5-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm