Thái Lan chuẩn bị T&T Cup tại Việt Nam: HLV Reid đau đầu

Tân HLV Peter Reid chê cầu thủ Thái chỉ chạy được 45 phút trong khi ông cần 90 đến 120 phút mới... nói chuyện được ở những giải quốc tế. Đặc biệt là tại T&T Cup sắp tới, cầu thủ Uzbekistan và CHDCND Triều Tiên có thể lực sung mãn bằng lối chơi bóng nhanh.

Bên cạnh đó, Reid cũng đang bị dư luận chỉ trích khi gạt ra khỏi danh sách những cầu thủ chơi rất tốt như ba trung vệ Jitsawat, Samakrat, Kiatprawut và tiền vệ Bunkham và gọi tân binh hạng nhất Leelakorn. Tân HLV tuyển Thái Lan lý giải: “Tất cả đó là những cầu thủ chơi hay tại Thai-League, riêng đội vô địch Điện lực Thái Lan và á quân Chonburi mỗi đội góp bảy cầu thủ thì chẳng có gì phải bàn tán. Hơn nữa, bản danh sách ấy tôi đã thông qua trợ lý Tawan”.

Lý giải việc gọi một số gương mặt trẻ lần đầu lên tuyển, Peter Reid cho rằng đấy là kế hoạch chuẩn bị lâu dài cho AFF Cup và xa hơn nữa là vòng loại Asian Cup 2011 sẽ khởi tranh vào đầu năm tới.

Về mục tiêu tại T&T Cup sắp tới, Peter Reid nói: “Tôi biết đội nào cũng nuôi mục tiêu vô địch. Nhưng cầu thủ của chúng tôi vừa mới trải qua một mùa bóng dài căng thẳng nên không kịp hồi phục thể lực để có một kết quả khả quan tại T&T Cup này”.

Nhật báo Bangkok Post phân tích: “Reid nói thế nhưng người hâm mộ Thái Lan thì rất cần đội tuyển chơi tốt ở giải đấu này, thậm chí là chức vô địch. Riêng với Peter Reid thì ông cũng rất cần chứng tỏ khả năng của mình bởi mức lương 166 ngàn USD/tháng không phải là chuyện nhỏ”. Tờ báo cũng bình luận rằng Peter Reid đang rất cần chứng minh khả năng cầm quân của ông tại T&T Cup.

Từ lúc Thai-League kết thúc cho đến ngày khai mạc T&T Cup (28-10), Ried có 18 ngày để lắp ghép đội hình và ông đang nhồi thể lực nặng cho cầu thủ. Chính liệu pháp này đang gây ra sự tranh cãi lớn giữa Reid và các nhà chuyên môn của bóng đá Thái Lan. Reid bảo vệ cái lý của mình là không cần thiết điểm rơi phong độ tại T&T Cup mà cái đích là AFF Cup cuối năm nay. Còn người Thái thì lại nghĩ khác, sau một mùa giải khắc nghiệt, chỉ nên tập những bài chiến thuật cho đội tuyển trước khi bước vào T&T Cup.

Lương của Peter Reid do tỷ phú Thaksin chi trả nên cựu Thủ tướng Thái Lan dõi theo rất sát bước tiến bộ của tuyển dưới triều đại “Peter đệ nhị”. Bên cạnh đó, sau khi có thông tin ba trụ cột của tuyển Thái là hậu vệ Suree, trung vệ Kiatprawut và tiền đạo Dangda đang mất phương hướng vì CLB Manchester City đã thôi hợp đồng thì lập tức hôm qua, chính Thaksin tuyên bố ông đã liên lạc với ông chủ mới của Manchester City và cả ba đã được gia hạn hợp đồng tại CLB Anh này.

DA

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm