Thái Lan chuẩn bị AFF Cup bằng nước cờ lạ

Hai năm trước khi về tiếp quản ghế nóng từ HLV Kiatisak khi đã tan tành giấc mơ World Cup 2018 nhưng HLV Rajevac vẫn buộc các học trò phải chơi có trách nhiệm trong những trận còn lại. Từ nền tảng đó, Thái Lan sau đó vô địch King’s Cup. Tuy nhiên, lần tập trung này thì HLV Rajevac lại làm mới, làm khác hoàn toàn về nhân sự.

Với bốn trụ cột hay nhất là Dangda, Chanathip, Bunmathan và thủ môn Kawin đang thi đấu tại Nhật và Bỉ, ông yêu cầu LĐBĐ Thái Lan gửi thư sang các CLB xin cho họ về đá hai trận giao hữu chuẩn bị AFF Cup. Kết quả chỉ có ba tuyển thủ Dangda, Chanthip và Bunmathan được CLB cho về khoác áo đội tuyển Thái Lan đá một trận giao hữu với Trinidad & Tobago ngày 14-10. Trước đó, ngày 11-10, Thái Lan thi đấu với Hong Kong, phía Nhật không đồng ý cho ba cầu thủ trên về. Riêng thủ môn Kawin thì dính đến giải vô địch Bỉ nên không được nhả về.

Từ đó HLV Rajevac xác định sẽ phải tìm thủ môn thay tượng đài Kawin. Còn với ba tuyển thủ đang thi đấu ở Nhật, ông cũng không chắc sẽ đăng ký họ thi đấu tại AFF Cup mà chủ yếu chỉ là thử nghiệm đội tuyển Thái Lan khi có và không có ba tuyển thủ này cùng việc tìm phương án thay thế.

HLV Rajevac cũng đã cho gọi lại trung phong Adisak Kraisorn để tính đến chuyện thay tuyển thủ Dangda. Còn với hai tuyển thủ U-23 Supachai Chaided và Tanasith thì được ông trông chờ để thay thế Chanathip nhưng họ phải được qua thử nghiệm trận mạc và trui rèn bản lĩnh qua các trận quốc tế.

Chia sẻ với Bangkok Post, HLV Rajevac cho biết: “Tôi muốn xin các trụ cột đang thi đấu ở Nhật về đá giao hữu để xác định đội tuyển Thái Lan vận hành ra sao khi có mặt và vắng mặt các trụ cột này, đồng thời để tìm lối chơi hợp lý trong các trường hợp bổ sung trước thềm AFF Cup 2018”.

HLV Rajevac đang chịu áp lực lớn trong việc bảo vệ ngôi vô địch khi đội tuyển lại thiếu gần nửa đội hình trụ cột. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến giờ, bóng đá Thái Lan liên tục bị chỉ trích việc các đội tuyển trẻ thất bát, đá đâu thua đó ở các giải châu lục từ U-23 châu Á đến Asiad 18 và mới đây là vòng chung kết U-16 châu Á. Thế nên HLV Rajevac rất chú trọng vào việc thiết kế lại một phiên bản đội tuyển Thái Lan chơi AFF Cup lần này sau khi đã có liên tiếp ba chiếc cúp vô địch năm 2012, 2014 và 2016.

Thêm nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội tuyển Thái Lan

HLV Milovan Rajevac mới triệu tập 27 tuyển thủ và được xem là “thành phần lạ” so với bộ khung quen thuộc của đội tuyển Thái Lan trước đây.

Trong danh sách đấy ông Rajevac điền tên ba ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản là Chanathip (Consadole Sapporo), Dangda (Sanfrecce Hiroshima) và Bunmathan (Vissel Kobe). Các cựu binh trụ cột còn lại đang thi đấu trong nước ông chỉ giữ lại Pokklao Anan và Adisak Kraisorn. Nhiều tên tuổi trụ ở đội tuyển thời HLV Kiatisak bị ông thẳng thừng loại như Weerawatnodom, Tristan Do, Chappuis, Sarach Yooyen, Peerapat, Adisorn, Mongkol... Thay vào đó, ông gọi hàng loạt cầu thủ gốc châu Âu như Marco Ballini, Manuel Tom Bihr, Philip Roller, Kevin Deromram...

Nhiều người thắc mắc vì nhiều cái tên ông loại trong đợt tập trung này lại nằm trong danh sách 50 cầu thủ trong danh sách sơ bộ ban đầu. Quả là rất bí ẩn với nhiều cái tên gốc Âu thay các tuyển thủ Thái một thời.

NG.HUY

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm