Thái Lan chơi xấu cổ động viên Việt Nam, e ngại Văn Lâm

Trận ra quân bảng G vòng loại thứ hai cúp thế giới rất nóng bỏng với trận Thái Lan tiếp khách Việt Nam có tính chất quan trọng cho chặng đường còn lại. Ngay từ khi có kết quả bốc thăm, làng bóng Thái rất háo hức chờ đón hai trận đụng độ thầy trò Park Hang-seo, bên cạnh các đối thủ quen thuộc Malaysia, Indonesia và UAE.

Tuy nhiên, bất ngờ FAT vừa thông báo trận đầu tiên ngày 5-9 gặp tuyển Việt Nam tại sân vận động Thammasat Rangsit, giá vé cho các cổ động viên khách đột ngột tăng cao hơn so với người bản địa.

Khu vực ngồi trên khán đài không đẹp dành cho cổ động viên Việt Nam (Away Vietnam) nhưng lại có giá vé cao nhất. Ảnh: MUP

Theo đó, FAT dự tính bán ra khoảng 2.000 vé cho khán giả đến từ Việt Nam ngồi ở những góc sân không đẹp nhưng giá lại cao hơn khi bán cho người Thái. Giới hâm mộ Việt Nam chắc chắn không hài lòng với việc mua vé đến 650 baht (gần 500.000 đồng), trong khi khán giả Thái Lan ngồi ở những vị trí thuận lợi hơn chỉ mua qua các mức giá 200, 350 và 500 baht. Vé được mở bán từ ngày 19-8.

VFF dự định sẽ đưa ý kiến của mình với FAT để tạo ra sự công bằng cho các cổ động viên Việt Nam theo chân cổ vũ thầy trò Park Hang-seo và yêu cầu tăng từ 2.000 lên 3.000 vé cho trận đấu ngày 5-9.

Trong một diễn biến khác, thủ thành Đặng Văn Lâm đang gây sốt ở làng bóng Thái Lan khi chơi rất tốt giúp đội nhà Muangthong United có chuỗi tám trận bất bại. Sau trận thắng Nakhon Ratchasima 2-0, thủ môn có cha Việt - mẹ Nga chia sẻ: “Thành tích của Muangthong United không phải chỉ có công lao của một mình tôi. Nó đến từ quyết tâm và nỗ lực của cả đội bóng, bao gồm cả những cầu thủ chưa vào sân nhưng đã làm việc chăm chỉ trên sân tập suốt cả tuần. Ai cũng cố gắng làm hết sức mình để chung tay giúp CLB đạt kết quả tốt nhất”.

Thủ môn Văn Lâm đang khoác áo CLB Muangthong United chào cổ động viên theo kiểu Thái. Ảnh: MUP

Sự xuất hiện của thủ môn Việt kiều Nga trong giải Thai-League là một yếu tố đặc biệt có thể khiến người Thái e ngại, nhất là sau những cuộc đụng độ giữa hai đội tuyển và gần nhất bóng đá Thái đã thua thầy trò HLV Park Hang-seo 0-1 trên sân nhà tại King’s Cup.

Thủ môn Đặng Văn Lâm nhận định về cuộc tái đấu sắp tới ở vòng loại thứ hai World Cup 2022: “Chúng tôi (tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan) gặp nhau thường xuyên ở các giải đấu và tất cả đều biết rất rõ cách chơi của nhà. Suy nghĩ của tôi là đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng khi chơi trên đất Thái Lan ở vòng loại cúp thế giới. Trận ra quân có ý nghĩa rất quan trọng và chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.