Thái Lan cảm ơn Việt Nam 'nâng giá' King’s Cup

Hơn một tháng trước, khi người Thái còn loay hoay tìm và chọn đối thủ cho King’s Cup của mình thì từ khóa King’s Cup gõ vào google chỉ hơn 25 triệu trong khoảng 1 giây. Bây giờ thì con số đấy đã lên đến 71,6 triệu trong 0.68 giây.

Thái Lan đang làm nóng và khai thác mạnh giải đấu truyền thống của mình. Ảnh: FAT

King’s Cup từ một giải đấu truyền thống của riêng người Thái nay lên cơn sốt trong khu vực đến độ không liên quan gì đội tuyển Hàn Quốc nhưng người Hàn cũng search vào xem. Thậm chí trang web AFC thường rất khiêm tốn với bóng đá Đông Nam Á nhất là những giải mời nay có lúc đưa King’s Cup lên trang chủ với thời lượng rất đậm.

Riêng trong khu vực Đông Nam Á, nơi mà những năm trước King’s Cup thường chỉ là một mình chủ nhà Thái Lan hô hào cho giải đấu của riêng mình thì năm nay ở Việt Nam lại “hot” hơn bao giờ hết.

Kịch bản rất hoàn hảo của người Thái nhằm nâng tầm giá trị giải đấu của mình lên qua việc "thách đấu" đội tuyển Việt Nam. Ảnh: FAT

King’s Cup của người Thái, giờ có lúc là chủ đề chính của các trang báo thể thao Việt Nam và của những nhà đài. Rõ nhất là lực lượng phóng viên Việt Nam đã và đang thăm dò liên lạc chủ giải để làm thẻ hành nghề có lúc nhanh hơn và đông hơn cả phóng viên Thái. Riêng nhà đài Việt Nam đã gấp rút liên lạc với chủ giải để mua bản quyền phát sóng và tất nhiên phía Thái Lan đã đưa ra cái giá không hề dễ chịu chút nào so với những năm trước là vừa bán vừa cho.

Ở đây cũng phải thừa nhận điều chắc chắn là các nhà đài Việt Nam đều xác định mua King’s Cup của người Thái giờ không còn là để phục vụ như điệp khúc hay nói cửa miệng mà là mua để làm ăn với những post quảng cáo giá khủng.

Có thể nói King’s Cup chưa đá người Thái đã lời, thậm chí là lời rất đậm từ việc giá trị giải đấu của mình được nâng lên rất cao từ cái tên đội tuyển Việt Nam của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Không phải ngẫu nhiên mà những nhà tổ chức thay đổi thể thức bắt cặp và cũng không phải tự nhiên mà lá thăm chọn Việt Nam – Thái Lan thành cặp đấu của ngày khai mạc.

Từ đó dễ hiểu rằng không phải ngẫu nhiên mà Thái Lan làm hẳn ban bệ tuyên bố sẽ khẳng định lại ngôi vua Đông Nam Á với Việt Nam, và HLV đội bóng này nói những lời đầy khiêu khích như thể họ rất cay cú với bóng đá Việt Nam.

Họ nói 1, truyền thông Việt Nam khai thác 10.

Cái thua 0-4 của U-23 Thái Lan trước Việt Nam cũng được đẩy lên rất mạnh. Ảnh: NGỌC DUNG 

Giá King’s Cup cũng tăng lên rất nhanh từ những hiệu ứng đấy trong đó có cả sự nôn nóng trả thù mà người Thái hình như dựa vào sự thua sút của chính mình để lên một kịch bản.

Chuyện cao thấp, hay ai sợ ai sẽ là chuyện muôn thủa của hai nền bóng đá, nhưng chuyện bóng đá Việt Nam làm mặt cỏ cũng tìm đến công ty Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mặc áo đấu cũng của công ty Thái Lan, và sắp đến là toàn bộ thiết bị VAR cho V-League cũng “đặt mua” từ Thái Lan… Bấy nhiêu cũng rất đáng để suy nghĩ quanh chuyện thắng thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm