Thái Lan bỏ túi 3 điểm vẫn có nguy cơ bị loại

HLV của tuyển UAE – ông Alberto Zaccheroni đã nhắn nhủ các học trò phải thắng Thái Lan để chắc suất vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng A. Với 4 điểm trong tay, UAE có một sự khởi đầu run rẩy khi bị Bahrain cầm hòa 1-1 trong đêm khai mạc nhưng đã kịp gượng dậy với chiến thắng Ấn Độ 2-0 để chạm vào vòng đấu loại trực tiếp.

HLV Zaccheroni từng dẫn dắt Nhật Bản vô địch Asian Cup 2011 muốn thừa thắng xông lên với yêu cầu UAE phải thắng Thái Lan để chắc chắn giành ngôi đầu dễ thở hơn khi ở vòng knock out nhiều khả năng gặp các đội yếu hơn đứng hạng ba.

Đội tuyển UAE không nương nhẹ Thái Lan trong trận cuối bảng A.

“Chúng tôi rất vui sau trận thắng Ấn Độ và tuyển UAE sắp sửa vào đến vòng 16 đội” – Ông Zaccheroni chia sẻ - “Nhưng sự tập trung của chúng tôi sẽ rất cao để thắng Thái Lan và chiếm vị trí đầu bảng mà không cần nhìn vào kết quả của trận đấu khác.

Về mặt hiệu suất, chúng tôi đang tiến bộ và tôi hy vọng các cầu thủ UAE có màn trình diễn hay hơn nữa. Đó là điều tôi muốn thấy học trò trong trận đấu với Thái Lan.

Thực tế các đội châu Á chứng tỏ mình có nhiều sự phát triển và tiến bộ, nhưng trọng tâm của UAE là chiến thắng trong trận đấu cuối cùng. Sau khi đủ điều kiện đi tiếp, chúng tôi sẽ đối mặt với các đội mạnh trong giai đoạn tới”.

Sự trỗi dậy của UAE mang lại sự lạc quan cho giới hâm mộ chủ nhà sau hai trận mở màn không phải chịu thất bại. HLV Zaccheroni thừa nhận trục trặc ở trận khai mạc có một số yếu tố, bao gồm cả việc chấn thương của cầu thủ.

Đội tuyển Thái Lan tự tin vượt qua chủ nhà để lấy vé chính thức đi tiếp.

“Chúng tôi rất khó xử vì các trường hợp chấn thương, nhưng may là những sai lầm của cầu thủ không nghiêm trọng” – HLV Zaccheroni cho biết – “UAE hòa trận ra quân nhưng ở trận đấu thứ hai đã cải thiện và giành chiến thắng. Tôi biết hiệu suất ghi bàn của cầu thủ tiếp tục cải thiện một lần nữa trong trận tiếp Thái Lan”.

Trong khi con đường đến vòng đấu loại trực tiếp của UAE rõ ràng hơn đáng kể sau chiến thắng Ấn Độ thì số phận tuyển Thái Lan với ba điểm vẫn còn chông chênh khi bước vào trận đấu với chủ nhà đêm 14-1.

HLV trưởng tạm thời của Thái Lan thay thế Milovan Rajevac bị sa thải – ông Sirisak Yodyardthi nhận thức rõ vận mệnh của mình có thể bị ảnh hưởng bởi trận đấu diễn ra cùng 23 giờ giữa Ấn Độ và Bahrain, nhưng ông nhấn mạnh rằng sẽ không bị chi phối tư tưởng.

"Messi Thái" Chanathip luôn là niềm hy vọng lớn của đồng đội.

Hiện chủ nhà UAE có 4 điểm, trong khi Ấn Độ và Thái Lan có 3 điểm, còn tuyển Bahrain có 1 điểm. HLV Sirisak phân tích: “Có rất nhiều kịch bản có thể xảy ra trong bảng A, vì vậy tôi không nghĩ về điều đó. Thái Lan đang tập trung và nỗ lực hết mình vào trận đấu với UAE mà không quan tâm đến trận khác.

Chúng tôi đã chơi hai trận đấu với UAE ở vòng loại World Cup và biết họ rất mạnh. Ngoài thể chất, họ cũng rất nhanh nhẹn. Tôi hy vọng các cầu thủ Thái Lan sẽ nỗ lực hết mình, ra sân với tâm lý thoải mái để giành chiến thắng”.

Sau cú sốc thua Ấn Độ 1-4, chiến dịch Asian Cup 2019 của tuyển Thái Lan đã hồi sinh nhờ chiến thắng Bahrain 1-0 do công của Chanathip Songkrasin trong trận đấu đầu tiên của Sirisak.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm