Thái Lan bất ngờ bổ nhiệm ‘Madam Pang’ làm trưởng đoàn bóng đá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhấn mạnh, Nuanphan là người hội đủ tiêu đối với công việc. Nữ doanh nhân có biệt danh “Madam Pang” từng hai lần đưa đội tuyển nữ Thái Lan tham dự vòng chung kết World Cup trong vai trò quản lý.

Nữ doanh nhân Nuanphan Lamsam giữ vai trò trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. ẢNH: FAT

Cơ quan quản lý bóng đá Thái Lan hy vọng, “Madam Pang” sẽ lặp lại thành công trên đối với đội tuyển bóng đá nam. Bên cạnh đó bà cũng sẽ đem lại thành công cho đội U-23 trong vai trò trưởng đoàn.

Cuối tháng 7 vừa qua, FAT đã chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên tuyển quốc gia Akira Nishino, sau khi “Voi chiến” không thể đi tiếp tại vòng loại 2 World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6.

Trong một thông báo, FAT cho biết: “Cô ấy sẽ giúp khôi phục lại thanh danh của đội tuyển quốc gia Thái Lan ở khu vực, châu lục cũng như đấu trường vòng loại World Cup trong tương lai”.

Được biết, việc bổ nhiệm trên có hiệu lực ngay lập tức. Bởi trong thời điểm này, đội tuyển Thái Lan hiện chưa có người quản lý.

Dự kiến, Nuanphan sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tuyển chọn huấn luyện viên mới cho đội tuyển bóng đá Thái Lan. Nuanphan hiện là chủ tịch của Port FC, CLB đang thi đấu ở Thai-League 1. Trong lĩnh vực kinh doanh, bà là chủ tịch và giám đốc điều hành của Muang Thai Insurance Plc.

"Madam Pang" từng rất thành công khi góp công đưa đội tuyển nữ Thái Lan hai lần tham dự vòng chung kết World Cup. ẢNH: FAT

FAT nhận xét, “Madam Pang” đã có kinh nghiệm 15 năm làm việc cùng bóng đá Thái Lan. Quan trọng nhất bà có một tình yêu mãnh liệt với bóng đá Thái Lan, ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Việc tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển, FAT vẫn chưa tìm ra ứng viên sáng giá nào để kế nhiệm HLV Akira Nishino. Rất nhiều ứng viên tự ứng cử, trong khi FAT cũng tự tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, đội tuyển Thái Lan sẽ tham dự hai giải đấu quan trọng gồm vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023 và AFF Cup 2021 – chức vô địch đang thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm