Thái Lan bại trận, Việt Nam 'rộng cửa'; Ngừng tổ chức thể thao

Thái Lan thất bại, tuyển nữ Việt Nam rộng cửa bước tiếp

Hai “đàn chị” Đông Nam Á đang đứng trước hai tình cảnh trái ngược tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Nếu Thái Lan “cửa hẹp” sau thất bại 0-1 trước Đài Loan thì tuyển nữ Việt Nam rất “rộng đường”, sau khi Hàn Quốc đè bẹp Myanmar tỉ số bảy bàn không gỡ.

Tuyển nữ Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng 7-0 trước Myanmar. ẢNH: AFC

Ngay từ phút thứ 6, Ji So-yun (hai bàn) đã khơi mào cơn “mưa bàn thắng” vào lưới Myanamr, trước khi các tuyển thủ Lee So-dam, Park Ye-eun (hai bàn) và Yeo Min-ji cùng lập công đem về chiến thắng đậm đà cho đội chủ nhà.

Trong bối cảnh chỉ còn ba đội tranh tài (do Triều Tiên đã rút lui), kết quả trên được xem rất có lợi dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, trước trận ra quân tiếp tuyển nữ Myanmar.

Sau 60 phút trực tiếp quan sát cuộc so tài giữa hai đối thủ Hàn Quốc và Myanmar, ông Chung đã cho các nữ tuyển thủ Việt Nam rút lui về nghỉ ngơi, nhằm bảo toàn thể lực cho trận đấu then chốt diễn ra vào chiều 6-2. Tại cuộc đụng độ này, tuyển nữ Việt Nam hạng 32 thế giới vừa bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games 30 được đánh giá nhỉnh hơn Myanmar (hạng 44 thế giới). Với một kết quả có lợi trước Myanmar, chắc chắn tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé vào vòng đấu play-off.

Tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Myanmar. ẢNH: VFF

Cùng thời điểm ở cuộc chạm trán bảng B, đội tuyển từng tham dự World Cup nữ Thái Lan bất ngờ nhận bàn thua do Tung Chi lập công phút 19, giúp Đài Loan giành chiến thắng 1-0. Đối thủ hai lượt trận kế tiếp gồm Trung Quốc và tuyển Úc được đánh giá là những đối thủ khó chịu, sẵn sàng cản bước Thái Lan giành một trong hai vị trí đầu bảng để đi tiếp vào vòng play-off.

Thể thao Việt Nam ngừng tổ chức các giải đấu trong tháng 2. ẢNH: MQ

Ngưng tất cả giải đấu thể thao đến hết tháng 2

Quyết định vừa được Tổng cục TDTT ban hành, nhằm góp phần ngăn chặn đại dịch trước diễn biến phức tạp của virus Corona. Theo đó toàn bộ các giải đấu thể thao trong tháng 2 sẽ đồng loạt hoãn vô thời hạn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Công văn số 102/TCTDTT-VP gửi các Sở VHTTDL, Sở VH&TT các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; các liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong các hoạt động thể thao.

Theo công văn, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư tại Công văn số 79-CV/TW ngày 29 tháng 1 năm 2020 và các Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Tổng cục TDTT đề nghị Sở VH-TT&DL, Sở VH&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia và các đơn vị liên quan thực hiện một số biện pháp.

Các đội tuyển thể thao tập huấn nước ngoài cũng tránh di chuyển đến các vùng có ổ dịch virus Corona. ẢNH: MQ

Theo đó tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2-2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch.

Riêng với các đội tuyển thể thao đi thi đấu, tập huấn nước ngoài trong kế hoạch đã được phê duyệt, Tổng cục TDTT yêu cầu đơn vị quản lý cần tính toán lộ trình di chuyển phù hợp, tránh quá cảnh tại các quốc gia có ổ dịch và thực hiện các biện phòng ngừa để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho vận động viên trước, trong và sau khi đi thi đấu, tập huấn nước ngoài.

VPF và Bamboo Airway ký kết tài trợ Cúp quốc gia 2020. ẢNH: NGỌC DUNG

Thưởng 1 tỉ đồng cho CLB vô địch Cúp quốc gia

Nhãn hàng Bamboo Airway đã trở thành nhà tài trợ chính cho giải bóng đá Cúp quốc gia 2020, phần thưởng cho đội vô địch trị giá 1 tỉ đồng.

Hợp đồng vừa được Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ký kết trưa 4-2. Ngoài việc tài trợ cho Cúp quốc gia, Bamboo Airway công bố hợp tác với VPF trong việc tài trợ vận chuyển, với những ưu đãi tốt nhất dành cho các CLB tham dự các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2020.

Theo lịch trình vừa có sự thay đổi, Cúp Quốc gia dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 23-2 (hoặc 3-4, tùy diễn biến của dịch virus Corona) với sự tham dự của 14 đội bóng V-League cùng 12 CLB hạng Nhất, với giải thưởng là 1 tỉ đồng và một suất tham dự AFC Cup mùa tới dành cho đội vô địch. Á quân nhận giải thưởng 500.000 triệu đồng, hai đội đồng hạng Ba nhận thưởng 200.000 triệu đồng.

Trước đó, Cúp Quốc gia 2020 dự kiến khai mạc ngày 9-2, tức hai ngày sau trận Siêu cúp giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm